Không thể ngờ được hạt dẻ lại là nguyên nhân khiến chị em có thể bị chảy máu dạ dày

(lamchame.vn) - Bùi – thơm – ngậy, vì những lẽ đó mà hạt dẻ là thức quà yêu thích của nhiều chị em, nhất là vào những ngày đông rét mướt. Nhưng nếu ăn quá nhiều hạt dẻ một cách vô thức thì đây sẽ là hậu họa lớn đối với sức khỏe.

Cô Liu, 25 tuổi ở Trung Quốc vốn là tín đồ của món hạt dẻ rang. Cô thường xuyên chọn món quà vặt này thay cho bữa ăn chính cho cả tối. Đi làm về với túi hạt dẻ nóng, cô vừa xem phim vừa ăn cho đến khi buồn ngủ thì ngủ luôn. Thói quen này được cô giữ trong thời gian dài và chưa bao giờ cô chán ngấy món quà vặt mang tên hạt dẻ.

Tuy nhiên trong 1 buổi tối khi vừa ăn hạt dẻ vừa xem phim thì cô thấy bụng bắt đầu đau quằn quại. Cô thấy buồn nôn và sau đó cô thấy mình nôn ra máu. Quá hoảng hốt, Liu lập tức đến bệnh viện. Các bác sĩ nhận thấy dạ dày của cô bị chảy máu và thủ phạm chính là đồ ăn vặt cô ăn mỗi ngày – hạt dẻ.

Vừa ăn hạt dẻ vừa xem phim đến no là nguyên nhân dẫn đến việc chảy máu dạ dày của cô gái trẻ

Theo bác sĩ, hạt dẻ là thực phẩm có hàm lượng tinh bột cao, sau khi ăn sẽ nhanh chóng lên men và đầy hơi trong ruột. Hơn nữa, cô Liu sau khi ăn tối đã lại tiếp tục ăn hạt dẻ và xem phim, không vận động càng tăng thêm gánh nặng cho dạ dày, Theo bác sĩ, những trường hợp như cô Liu không phải ít gặp.

Không chỉ có hạt dẻ mà những loại khoai như khoai tây, khoai lang, khoai môn cũng có thể gây nên bệnh chảy máu dạ dày nếu như bạn liên tục ăn trong vô thức.

Chảy máu dạ dày là một dạng tổn thương, viêm loét dạ dày cấp tính mà nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.Xuất huyết dạ dày thường là hiện tượng dạ dày bị chảy máu ồ ạt và không thể cầm máu được, dẫn tới các hiện tượng : hoa mắt, chóng mặt, đổ mồ hôi nhiều, chân tay lạnh toát, khó thở. Một số trường hợp huyết áp hạ  đột ngột, sốt, có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Nôn ra máu là biểu hiện của bệnh xuất huyết dạ dày

 Bệnh nhân bị chảy máu dạ dày không chỉ nôn ra máu như cô Liu mà còn có thể đại tiện ra máu hoặc phân đen có mùi khó chịu hơn bình thường. Trường hợp bị nặng, phân loãng như nước, có màu đỏ. Nếu chảy máu ít hơn thì phân vẫn có thể thành cục, màu đen hoặc nâu như nhựa đường.

Chảy máu dạ dày là căn bệnh nguy hiểm không thể chủ quan. Để tránh được căn bệnh này tốt nhất bạn nên hình thành thói quen ăn uống khoa học, ăn chủ động, thưởng thức món ăn từ từ thay vì ăn thụ động thiếu kiểm soát dẫn đến những áp lực không đáng có cho dạ dày của bạn.

Theo sohuutritue.net.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU