Thật bất ngờ, chúng ta có thể chữa đau dạ dày bằng...củ khoai tây

(lamchame.vn) - Đau dạ dày là căn bệnh phổ biến mà già – trẻ, trai – gái đều có thể mắc phải. Ở 1 số nước châu Âu người ta có một kinh nghiệm chữa đau dạ dày hiệu quả từ những củ khoai tây.

Khoai tây vốn được xem là thực phẩm bổ dưỡng nhưng ít ai nghĩ được rằng nó có thể chữa bênh đau dạ dày. Ở 1 số nước châu Âu người ta lấy củ khoai tây tươi, loại mới thu hoạch càng tốt, rửa sạch, gọt vỏ, lấy 100g ép kiệt nước, uống trước bữa ăn nửa giờ, ngày uống 2-3 lần. Mỗi đợt điều trị khoảng 2-3 tuần lễ nghỉ một tuần rồi lại tiếp tục đợt khác.

Theo các nhà khoa học trong khoai tây có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng bao gồm các khoáng chất và các chất cần thiết cho sức khỏe như cacbonhydrat và các loại vitamin như B1, B2, C, Photpho, cellulose…Trong khoai tây có chứa nhiều tinh bột nó là một thành phần không thể thiếu góp phần làm giảm thiểu lượng axit có trong dạ dày mà còn giúp phục hồi các vết thương một cách nhanh chóng. Vì vậy cũng dễ hiểu khi nước ép khoai tây có tác dụng trung hòa độ axit cao trong dạ dày, kích thích tiêu hóa và chống viêm tuyến dịch vị. Vì vậy khu uống loại nước này các cơn đau giảm, ợ chua hoặc nôn mửa cũng giảm.

Ngoài nước ép khoai tây bạn có thể dùng khoai tây chữa bênh đau da dày bằng cách kết hơp với các thực phẩm khác.

Khoai tây và mật ong : Bạn hãy rửa sạch khoai tây, bỏ vỏ và nghiền nát để lấy nước cốt. Phần nước cốt khoai tây thu được bạn có thể đun cho sắc lại cùng với một ít mật ong theo tỉ lệ 1 phần nước cốt pha 2 phần mật ong. Khi hỗn hợp này hòa vào nhau, bạn có thể bảo quản trong lọ thủy tinh và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. Nên uống hỗn hơp này 30 phút trước khi dùng bữa để có hiệu quả cao nhất.

Khoai tây và tỏi – gừng : Bạn hãy rửa sạch khoai tây, cắt lát để nguyên vỏ và chần qua nước sôi. Sau đó bạn hãy vớt chúng ra ngâm vào nước lạnh trong 10 phút. Sau đó bạn có thể lấy khoai tây ra, ép nước từ củ gừng tươi vào và trộn cùng một ít tỏi đập dập. Loại nước này sẽ hơi khó uống nhưng ban sẽ thấy hiệu quả ngay tức khắc. Những cơn đau dịu xuống, ban sẽ không cảm thấy sôi bụng nữa. Nếu chịu khó dùng trong một thời gian thì dạ dày của bạn sẽ được xoa dịu và dần dần hết đi những vết lở loét khó chịu.

Dù bạn lựa chọn cách nào để chữa bệnh thì cũng nên nhớ chỉ uống mức độ vừa phải tránh phản tác dụng. Nên thăm dò xem mình có hợp với bài thuốc này hay không rồi mới tiến hành áp dụng đại trà. Hãy kiên trì để thấy được hiệu quả vào một ngày gần đây.

Theo nguoiduatin.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang