Những công thức ướp thịt nướng mà bạn nhất định không thể bỏ qua

(lamchame.vn) - Mùa đông món ăn hấp dẫn nhất có lẽ chính là thịt nướng. Nếu bạn lo ngại thịt nướng ở quán xá không đảm bảo vệ sinh thì hãy làm món này ngay tại nhà với những công thức nướng thịt không thể bỏ qua sau.

Thịt nướng có nhiều công thức khác nhau nhưng tựu chung lại đều cần chuẩn bị những nguyên liệu là thịt lợn ( có thể chọn thịt vai hoặc ba chỉ);  Hành lá, tỏi, hành tím;  Mật ong, hạt nêm, đường, tương ớt, nước mắm, xì dầu, muối, dầu hào, tiêu xay, dầu ăn, ớt tươi, sa tế;  Rau xà lách, hạt vừng trắng rang

Thịt nướng là món ăn hấp dẫn của mùa đông

Ướp thịt nướng kiểu truyền thống: Cách này tương đối dễ dàng bạn ướp thịt heo theo công thức  1 thìa hạt nêm, 1 thìa đường, 1 thìa mật ong, 1 thìa nước mắm, 1 thìa dầu hào, 1 thìa dầu ăn, 1 thìa hành băm nhỏ, 1 thìa tỏi băm nhỏ và 1/2 thìa cafe tiêu xay. Sau đó bạn trộn đều và để trong 2 tiếng là có thể nướng xèo xèo để thưởng thức.

Ướp thịt nướng kiểu BBQ Hàn Quốc: Cách này sẽ có chút phức tạp, bạn cần cắt ớt, cà rốt, hành tây rửa sạch thành các miếng nhỏ hình vuông vừa ăn. Sau đó bạn cho dầu ăn, hành tây, dầu hào, sốt BBQ, nước tương, đường, bột nêm, nước lọc vào chảo khuấy đều cho các gia vị hòa tan vào nhau và cho vào ướp cùng thịt trong vòng 2 tiếng. Lấy 1 chiếc xiên nhỏ rồi cứ thế xiên xen kẽ rau củ cùng với thịt và nướng lên thưởng thức.

Ướp thịt nướng sẽ cần thời gian từ 1 đến 2 tiếng để gia vị ngấm đều trong thịt

Ướp thịt nướng sa tế: Bạn ướp thịt cùng với  1 thìa nước mắm, 2 thìa sa tế, ½ thìa hạt tiêu, hành băm, hành lá cắt khúc sau đó cho thịt ba chỉ đã chuẩn bị vào ướp trong khoảng 2 tiếng cho gia vị có thể ngấm đều là được.

Ướp thịt ba chỉ nướng riềng mẻ: bạn cho riềng xay, 1 thìa cafe bột nghệ, 1 thìa mắm tôm, 3 thìa mẻ, 1 thìa cafe đường, dầu ăn, bột nêm, hành khô vào một cái bát tô rồi sau đó bóp đều nguyên liệu vào với nhau. Cách làm này chỉ cần 30 phút là bạn có thể xếp thịt lên vỉ để nướng rồi.

Theo sohuutritue.net.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU