Chỉ thêm chút bia, món thịt om của bạn đậm vị khó quên không ngờ

(lamchame.vn) - Thịt om thì đã quá quen nhưng nếu bạn muốn tìm kiếm một điều gì đó khác đi thì nhất định phải cho thêm chút bia vào. Hương vị sẽ vô cùng đặc biệt khiến bạn có thể sẽ nhớ mãi không quên.

Thông thường khi làm thịt om các bà nội trợ thường om với nước dừa, nước kẹo đắng, nước mắm mà thôi. Nhưng với sự thay đổi om bằng bia bạn sẽ có 1 nồi thịt om thơm lừng, mềm ngon, đậm vị sẽ là món ăn tuyệt ngon với cơm nóng trong ngày đông cuối năm.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 300g thịt ba chỉ lợn

- Vài lát dừng, 1 quả ớt đỏ khô

- 1 củ hành khô, vài tép tỏi

-2 muỗng canh đường

- 1 muỗng canh muối

- 250ml bia

Thịt ba chỉ om bia hấp dẫn cho ngày đông rét

Cách làm thịt ba chỉ om bia:

- Ba chỉ chọn loại ngon nửa nạc nữa mỡ sau đó rửa sạch, chần qua nước sôi cho hết phần hôi và bọt đi. Sau đó bạn thái mình thịt dày bằng 3 đầu ngón tay.

- Bạn chiên qua thịt cho 2 mặt cháy cạnh. Chú ý không nên chiên quá kỹ mỡ sẽ ra nước hết.

- Bạn làm kẹo đắng bằng đường thắng. sau đó bạn xếp thịt vào nồi, đổ nước kẹo đắng lên trên, cho thêm chút bia và om trong vòng 30 phút. Quá trình om bạn có thể gia giảm thêm gia vị theo khẩu vị của gia đình. Nhớ đun nhỏ lửa để không bị cạn nước.

- Sau đó bạn xếp hành, gừng, ớt lên trên rồi đun thêm khoảng 10 phút thì tắt bếp có thể thưởng thức.

Miếng thịt đạt tiêu chuẩn sẽ có màu vàng đẹp mắt, mềm, khi ăn không bị ngấy, có vị đậm đà và ngậy. Món ăn này bạn có thể kho dư ra 1 chút để ăn những bữa sau,. Thường thì những món om, khi nấu lại sẽ ăn ngon hơn khi nấu lần 1. Thêm chút rau sống ăn cùng cơm nóng, đây sẽ là sự lựa chọn không hề tồi cho ngày thứ 6 của bạn.

Đặc biệt bia có trong món ăn này sẽ khiến thịt không bị ngấy đồng thời giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn. Bạn có thể đổi món để có những sự trải nghiệm khác nhau liên quan đến các món ăn từ thịt lợn nhé.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang