Những sai lầm trong trang điểm tiệc tùng cuối năm khiến da của bạn mỗi ngày 1 tệ hơn

(lamchame.vn) - Cuối năm bạn sẽ có nhiều tiệc liên hoan, tổng kết, việc trang điểm cũng sẽ diễn ra dầy đặc hơn. Nhưng nếu bạn thấy càng trang điểm da bạn càng xấu đi thì có thể bạn đang mắc phải 1 trong những lỗi trang điểm sau đây

Sử dụng cọ trang điểm bẩn

Bạn nghĩ rằng cọ trang điểm là của cá nhân, mỗi lần dùng xong đều đậy nắp lại thì rất sạch sẽ ư? Bạn đã lầ,m, thực ra đầu cọ trang điểm chứa đầy chất bẩn, dầu, bụi vì thế nếu dùng không cẩn thận bạn sẽ có nguy cơ mọc mụn và kích ứng da. Hãy vệ sinh cọ trang điểm ít nhất 1 lần/tuần với nước ấm và chất tẩy rửa dịu nhẹ để đảm bảo bạn nhé.

Nặn mụn tùy tiện

Việc nặn mụn tùy tiện sẽ khiến bạn tăng khả năng nhiễm khuẩn đồng thời gia tăng khả năng thâm sẹo. Đặc biệt nếu vừa nặn mụn xong mà bạn lại trang điểm luôn thì vùng da này sẽ càng bị tổn thương nghiêm trọng hơn .

Dùng quá nhiều lớp trang điểm

Kể cả là những mỹ phẩm đắt tiền nhất thì khi bạn dùng quá nhiều lớp kem lên da mặt cũng khiến lỗ chân lông bí bết lại, và việc mụn biểu tình là không thể tránh khỏi.  

Dùng quá nhiều lớp trang điểm

Đây là 1 sai lầm thường thấy  bởi chúng ta thường nghĩ rằng bôi kem chống nắng bí da nhưng bạn có biết tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể gây cản trở quá trình hồi phục và để lại thâm sẹo vĩnh viễn trên da mặt bạn hay không.

Quên tẩy da chết

Mùa đông da bạn sẽ nhanh chóng bị lão hóa và cần phải tẩy da chết thường xuyên hơn. Việc bạn cần làm là lựa chọn loại tẩy da chết dịu nhẹ và dưỡng ẩm trước khi che khuyết điểm để có một lớp trang điểm tự nhiên nhất bạn nhé.

Sử dụng loại mĩ phẩm không phù hợp

Những mỹ phẩm hot nhất, bạn của bạn dùng thấy ổn nhất, giá thành đắt đỏ nhất nhưng điều đó không có nghĩa là phù hợp với bạn. Bạn nên tìm ra loại phù hợp với tình trạng da của mình thay vì để ý đến xu hướng hay giá tiền. Chuyên gia khuyến cáo, bạn nên chọn các mĩ phẩm không dầu, không kích ứng nếu có thể và tốt nhất nên dùng thử rồi mới quyết định.

Theo sohuutritue.net.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU