Trang điểm không đúng cách sẽ làm chị em già đi chục tuổi

(lamchame.vn) - Cộng đồng mạng vẫn nói rằng make up nợ những người đàn ông 1 lời xin lỗi. Quả thực sau khi trang điểm nhiều chị em như lột xác. Có nhiều người trở nên xinh đẹp, lộng lẫy hơn. Nhưng cũng có những người tự dìm nhan sắc của chính mình. Sau đây là những yếu tố khiến chị em tự cộng cho mình vài tuổi vì lỗi trang điểm.

Sở hữu một bờ lông mi dày cong vút sẽ khiến đôi mắt bạn trở nên đẹp hơn và làm cho bạn trông trẻ hơn. Vì thế đừng để mi của mình thưa thớt và cụp xuống, nó sẽ khiến đôi mắt của bạn thiếu sức sống. Tuy nhiên đừng lạm dụng uốn mi bằng hóa chất, nó sẽ làm hỏng bờ mi của bạn. Hãy dùng mascara hoặc dưỡng mi bằng các loại tinh dầu để có được bờ mi đẹp tự nhiên và bền vững.

Bạn cũng nên lưu ý không nên quá lạm dùng mascara vì nó sẽ khiến đôi mắt bạn nặng nề, già nua thậm chí là không thật. Lúc đó lại thành phản tác dụng.

Kem nền sinh ra là để giúp chị em che đi những khuyết điểm như làn da không đều màu hoặc lỗ chân lông to. Tuy nhiên chính nó cũng làm bạn dễ lộ nhược điểm nếu không biết dùng đúng cách. Kem nền quá sáng hoặc nhạt màu sẽ khiến làn da bạn trông bợt bạt, thiếu sức sống, vô hình làm bạn già đi tới chục tuổi.

Hãy lựa chọn tone màu ấm hơn tone da 1 chút và những gam màu tự nhiên, nhìn bạn sẽ không giống như đang phải dùng kem nền chút nào.

Kem che khuyết điểm thường được sử dụng để che quầng thâm, vết mụn, đỏ tấy trên khuôn mặt. Nhưng nếu bạn dùng quá nhiều chúng có thể làm nổi bật nếp nhăn trên khuôn mặt bạn. Để tránh tình trạng này, nên dùng một lượng vừa phải mà thôi, và nhớ chọn loại kem phù hợp với màu da mình nhé.

Không nên lạm dụng kem che khuyết điểm nếu không nhìn bạn sẽ già đi

Kẻ lông mày quá đậm không chỉ khiến khuôn mặt bạn trông kỳ cục mà còn làm bạn tự dưng bị tăng thêm chục tuổi. Thậm chí nhiều khi trông bạn còn trở nên sắc sảo hơn, dữ dằn hơn. Hãy kẻ lông mày vừa phải, cố gắng trông sao cho càng tự nhiên càng tốt. Sau đó nhớ dùng mascara chuốt lại để lông mày nhìn mềm mại và giữ màu lâu hơn.

Bạn lưu ý nên chọn màu chì để kẻ lông mày là màu nâu tự nhiên không quá đậm để khiến cho mọi thứ tự nhiên và tổng hòa với khuôn mặt.

Da trên mí mắt rất mỏng và kém đàn hồi, nên việc kẻ mắt sao cho chuẩn không phải là điều dễ dàng. Việc kẻ mắt lệch sẽ làm mặt bạn trông buồn cười vô cùng. Nếu bạn không tự tin về điều này hãy tập nhiều lần trước khi áp dụng còn không đừng nên kẻ mí mắt nếu không bạn sẽ trở thành thảm họa trang điểm.

Hãy sử dụng kẻ mắt nước thay cho kẻ mắt chì, và khi kẻ mắt hãy thật nhẹ nhàng, tránh kéo mí mắt quá căng.

Theo giadinh.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang