Bác sĩ mách bạn cách thải độc gan hiệu quả tại nhà

(lamchame.vn) - Càng về thời điểm cuối năm, tiệc tùng càng liên miên. Gan của bạn đang phải hoạt động với công suất lớn hơn, hãy giúp lá gan “giảm “ độc tố bằng cách thải độc ngay tại nhà.

Nói là thải độc gan, thận…nghe có vẻ ghê gớm nhưng thực chất rất đơn giản, bạn chỉ cần ăn nhiều rau xanh, hoa quả và uống đủ nước là đã thải độc được hiệu quả rồi. Không cần thiết phải uống thuốc hay áp dụng liệu trình nào. Hiện nay trên các mạng xã hội có quảng cáo các thực đơn detox để thải độc cho cơ thể hoặc bán những loại thuốc liên quan .

Tuy nhiên theo các bác sĩ thì nếu không có chỉ định của bác sĩ bạn không nên dùng tùy tiện nếu không có thể sẽ bị sốc, mất nước do thải độc. Mỗi người có 1 cơ địa khác nhau vì thế quy trình thực hiện là khác nhau. Nếu quá trình thải độc của bạn khiến bạn tiêu chảy thường xuyên thì phải dừng lại ngay nếu không sẽ bị mất nước nghiêm trọng dẫn đến tử vong.

Ăn nhiều rau xanh và uống nước lọc là cách thải độc cho gan hiệu quả

Việc thải độc bằng các loại thảo dược cũng cần cân nhắc, phải có nguồn gốc tin cậy, không phun hóa chất, không ẩm mốc…mới có tác dụng. Nếu không, chính các tạp chất và độc tố có trong lá, rễ, thân, quả có thể khiến gan nhiễm độc, xơ, viêm, như vậy sẽ phản tác dụng.

Thực ra, thải độc gan là giúp gan  tăng khả năng xử lý độc tố từ bên ngoài vào cơ thể nhưng cùng với đó cũng phải chống độc cho gan từ bên trong. Vì vậy hãy ăn nhiều rau xanh, trái cây và uống nước để giúp gan tự thải độc.  Nước cần uống nước ấm, chia làm nhiều đợt uống trong ngày. Mỗi ngày nên uống khoảng 2 lit nước là đủ. Nên uống nước lọc, không nên uống nước có ga. Những thực phẩm giàu chất xơ luôn là người bán tốt của gan.

Hơn nữa, cùng với đó cũng cần hạn chế tối đa bia rượu, bỏ thuốc lá, thực hiện nghỉ ngơi hợp lý, chăm tập luyện thể thao…để giúp quá trình đào thải diễn ra tốt hơn. Ngoài ra việc bổ sung các chất chống ôxy hóa như vitamin B, C, E, các khoáng chất kẽm, selen cũng có tác dụng  hỗ trợ gan chuyển hóa độc chất tốt hơn, từ đố việc thải độc sẽ đạt hiệu quả tốt nhất.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang