“ Bảo bối “ phòng và chữa viêm nhiễm phụ khoa hóa ra là những loại lá quen thuộc này

(lamchame.vn) - Viêm nhiễm phụ khoa là vấn đề khó nói của hầu hết chị em phụ nữ. Việc dùng các dung dịch vệ sinh chưa chắc đã giải quyết được vấn đề, nhiều khi còn khiến bệnh nặng nề hơn. Nhưng chị em đừng lo lắng có những loại lá mà Đông Y đã đúc kết lại có thể giúp chị em phòng và chữa viêm nhiễm. Đặc biệt những loại lá này lại rất quen thuộc trong vườn nhà

Khi nhắc đến các loại lá chữa viêm nhiễm phụ khoa nhiều người nghĩ ngay đến lá trầu không. Đây cũng là loại lá mà các hãng dược phẩm chiết xuất để làm nên dung dịch vệ sinh phụ nữ. Trong lá trầu không còn có một lượng lớn chất talin, đường, diatara... Những thành phần này có hoạt chất ức chế các chủng vi khuẩn, các chủng nấm, chống lại sự phát triển, gây bệnh của nấm, vi khuẩn, hạn chế tình trạng viêm ngứa vùng kín do các tác nhân này gây ra.

Lá trầu không chữa bệnh viêm nhiễm hiệu quả

Đặc biệt tinh dầu thu được trong lá trầu không có khả năng chống viêm, sát khuẩn, làm lành các vết thương nhanh chóng, do vậy có thể chữa các bệnh do viêm nhiễm hiệu quả. Chị em có thể xông hoặc rửa vùng kín bằng lá trầu không. Tuy nhiên chỉ áp dụng 2-3 lần / tuần, không được thụt rửa vào sâu trong âm đạo dẫn đến bệnh càng nặng hơn.

Chị em cũng lưu ý nên lựa chọn loại lá trầu không không bị tắm hóa chất hay phân bón nếu không lợn lành sẽ thành lợn què, không viêm nhiễm dẫn đến viêm nhiễm nặng.

Trong lá trà xanh có nhiều tinh chất giúp làm sạch và tẩy rửa những nấm mốc nên chị em có thể dùng lá này để xông vùng kín. Tuy nhiên lá chè xanh rất dễ bị thiu vì vậy chỉ nên dùng trong ngày. Không dùng dung dịch trên để ngâm vùng kín hay thụt rửa sâu vào trong âm đạo vì như vậy sẽ khiến bệnh nặng hơn, đồng thời tạo cơ hội cho các vi khuẩn khác xâm nhập.

Lá chè xanh cũng được coi là bảo bối chữa viêm nhiễm phụ khoa

Sau khi xông thì nên lau sạch vùng kín bằng khăn sạch rồi mới mặc quần áo để tránh tình trạng bội nhiễm

Lá lốt được biết nhiều với vai trò làm nguyên liệu chế biến các món ăn với hương vị riêng vô cùng thơm ngon. Ít người biết rằng trong cây lá lốt với thân, hoa hay rễ có thể làm thuốc chữa viêm nhiễm âm đạo. Bạn chỉ cần lấy 50g lá lốt, 40g nghệ, 20g phèn chua, đổ nước ngập thuốc khoảng hai đốt ngón tay, đun sôi liu riu khoảng 10 - 15 phút rồi chắt lấy một bát nước dùng rửa âm đạo. Hãy kiên trì trong một thời gian tình trạng viêm nhiễm của bạn sẽ giảm đi đáng kể.

Lá lốt không chỉ làm chả mà còn có tác dụng không ngờ trong điều trị viêm nhiễm

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang