Báo động: Bé gái biến dạng mặt sau khi trang điểm

(lamchame.vn) - Mới đây thông tin về việc những bé gái Hàn Quốc trang điểm khi đến trường từ mẫu giáo đã khiến nhiều người thật sự bất ngờ. Bởi ở lứa tuổi này các em chưa cần quá quan trọng hình thức như vậy. Hơn nữa hoá mỹ phẩm không hề thân thiện với làn da của trẻ nhỏ. Hậu quả có thể thấy khi 1 bé gái ở Mỹ trước đó đã bị biến dạng mặt sau khi trang điểm.

Ai cũng biết Hàn Quốc là đất nước mà các công ty mỹ phẩm nở rộ. Đây cũng là quốc gia thiên đường của phẫu thuật thẩm mỹ, nơi mà những người có hình thức xấu sẽ khó xin được việc làm và hầu như không có chỗ đứng trong xã hội. Phải chăng vì nắm bắt được điều đó mà những năm gần đây các công ty mỹ phẩm đang tìm kiếm đối tượng khách hàng mới là trẻ em. Trong đó, Shushu là thương hiệu tiên phong trong việc tiếp cận với nhóm khách hàng trẻ em

Theo đó những bé gái sẽ dành khoảng 1 tiếng để trang điểm trước khi đến lớp mầm non. Các bé sử dụng  lớp kem nền và phấn mỏng và tất nhiên không thể thiếu son. Nhiều bé dường như chỉ tự tin ra phố khi có chút phấn son trên mặt. Độ tuổi trang điểm thấp nhất ở Hàn Quốc là 4 tuổi. Các trường tiểu học ở Hàn Quốc cũng không cấm trẻ em trang điểm khi tới lớp. Thậm chí Trên YouTube, clip bé gái 7 tuổi người Hàn Quốc hướng dẫn trang điểm với tiêu đề: “Tôi muốn trang điểm giống mẹ” còn đạt tới 4,3 triệu lượt xem tại đất nước củ sâm này.

Trẻ mầm non ở Hàn Quốc đã bắt đầu trang điểm trước khi đi học

Nhưng hậu quả của những điều này là gì? Trước hết các bé sẽ mất đi sự hồn nhiên ở lứa tuổi ấu thơ khi quá coi trọng hình thức. Lan da cũng như sức khoẻ cũng bị ảnh hưởng dù những loại mỹ phẩm này luôn khẳng định rằng thân thiện với trẻ nhỏ. Dù ở Hàn Quốc chưa ghi nhận vụ việc nào nghiêm trọng nhưng 1 bé gái người Mỹ đã bị biến dạng sau khi dùng phấn trang điểm vào năm 2018.

Bé gái Lydia 3 tuổi chơi trò chơi trang điểm cùng phấn và son. Chỉ 1 ngày sau khi bắt đầu sử dụng hộp trò chơi trang điểm dành cho trẻ e , bé đã phải nhập viện vì các triệu chứng vô cùng nghiêm trọng. Bé bị nổi nhiều mảng nổi đỏ, phồng rộp, cả vùng miệng và quanh miệng lở loét như bị phỏng nặng. Cô còn bị phát ban khắp cơ thể, không thể ăn được do những vết nứt nẻ quanh miệng và cứ 30 phút phải chườm mát một lần để chống lại cảm giác bỏng rát. 

Bé gái người Mỹ bị biến dạng mặt sau khi trang điểm

Hầu hết các chuyên gia thẩm mỹ đều cảnh báo rằng ngay cả những sản phẩm có dán nhãn "tự nhiên", "hữu cơ" vẫn có nguy cơ phản ứng phụ tương tự với người lớn. Vì vậy trẻ em là không thể tránh khỏi do làn da quá non nớt. Vì vậy các bậc phụ huynh tuyệt đối không nên để trẻ trang điểm quá nhiều để đảm bảo sự an toàn cho trẻ nhỏ.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang