Thuốc nhuộm tóc không khác gì thuốc độc đối với trẻ nhỏ

(lamchame.vn) - Việc thay đổi màu tóc cũng có thể khiến làm dung mạo mỗi người trở nên mới mẻ hơn. Vì thế không ít bậc cha mẹ cho con nhuộm tóc để nhìn con dễ thương hơn, xinh xắn hơn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì thuốc nhuộm tóc không khác gì thuốc độc đối với trẻ.

Trẻ em luôn là những đối tượng non nớt và nhạy cảm đối với mọi loại hoá chất bởi cơ thể vẫn đang trong quá trình lớn lên và phát triển chứ chưa hoàn thiện như người lớn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc 1 số bộ liên quan đến chức năng nội tiết, chuyển hoá, não bộ và cơ quan sinh sản có thể bị biến đổi ADN nghiêm trọng và không thể phát triển toàn diện khi tiếp xúc với các loại hóa chất độc hại này.

Hơn nữa tóc là bộ phận gắn liền với não. Trong khi da đầu lại khá nhạy cảm vì thế 1 số chất có trong thuốc nhuộm tóc như ammonia sẽ gây hại cho bé ngay lập tức và có hậu quả lâu dài.

Những loại thuốc nhuộm tóc rất độc hại đối với trẻ nhỏ

Các bậc phụ huynh cũng không nên chủ quan với loại thuốc nhuộm tóc có ghi nhãn “tự nhiên” hoặc “có nguồn gốc từ thiên nhiên”. Bởi thực ra kể cả những sản phẩm thảo dược thì vẫn dùng hoá chất, chưa chắc đảm bảo an toàn cho trẻ. Có không ít trẻ đã bị mù tạm thời do tiếp xúc với thuốc nhuộm tóc. Nhiều bé khác bị viêm da tiếp xúc do dị ứng với thuốc nhuộm tóc. Triệu chứng dị ứng có thể là ngứa, mẩn đỏ, rụng tóc, đóng vảy có thể xảy ra sau 1-2 hay 3 ngày. Những lần sau, dị ứng có thể đến nhanh hơn, sau vài giờ nhuộm.

Có 1 sự thật là ở một số thuốc nhuộm tóc có chứa Alkylphenol ethoxylate thường có trong thuốc trừ sâu có thể gây rối loạn nội tiết và là nguyên nhân của chứng trầm cảm. Ở 1 số nghiên cứu khoa học thì thuốc nhuộm tóc còn có nguy cơ dẫn đến ung thư hạch. Hơn nữa, chất hóa học para-phenylenediamine có trong thuốc nhuộm có thể gây bệnh ung thư vú hoặc ung thư bàng quang…những căn bệnh vô cùng nguy hiểm đối với cả người lớn và trẻ nhỏ.

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang