Bé trai mất “của quý” vì cắt bao quy đầu: Cha mẹ có con trai phải nhớ điều này

(lamchame.vn) - Nếu không nói chuyện với bác sĩ về lợi ích và rủi ro của việc cắt bao quy đầu mà vội vã đưa ra quyết định, con trai bạn dễ bị nhiễm trùng, tai nạn mất "của quý" vĩnh viễn

Mới đây, một cậu bé 11 tuổi ở Malaysia đã phải đi phẫu thuật để gắn lại một phần “của quý” sau tai nạn từ thủ thuật cắt bao quy đầu hồi tháng 12-2018. Điều đáng lo là sau phẫu thuật, các bác sĩ vẫn chưa xác định được việc nối “của quý” cho bé trai có thành công không.

Việc cắt bao quy đầu trên thế giới được thực hiện vì nhiều lý do, ở một số nước là do tôn giáo, văn hóa. Ngoài ra, theo các nghiên cứu, cắt bao quy đầu còn đem lại các lợi ích về sức khỏe như giải quyết tình trạng nhiễm trùng và ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu.

 

Tai nạn khi cắt bao quy đầu

Thông thường, với trình độ y tế hiện đại, việc cắt bao quy đầu thường được coi là một thủ thuật an toàn. Tuy nhiên, giống như bất kỳ ca phẫu thuật nào, nó đều có tỉ lệ nhỏ rủi ro, như trường hợp cậu bé 11 tuổi ở Malaysia. Theo tin tức trong nước, thủ thuật được thực hiện trong một sự kiện cắt bao quy đầu hàng loạt cho 50 trẻ em nước này. Trong quá trình thực hiện, các nhân viên y tế đã cắt nhầm một phần dương vật của bé trai nhưng giấu nhẹm không nói cho người nhà, đến khi đứa trẻ đau đớn phải nhập viện.

Ở Malaysia từng có trường hợp khác liên quan đến tai nạn khi cắt bao quy đầu. Một người mẹ đã đệ đơn kiện bệnh viện chính phủ và các chuyên gia y tế ở Malaysia vì 8 năm trước đã cắt đứt “của quý” con chị trong một sự kiện như trên. Sau khi thực hiện thủ thuật, cậu bé bị chảy máu đầm đìa phải cấp cứu nhưng các bác sĩ đã không thể cầm máu được phải chuyển viện. Cuối cùng, ca phẫu thuật gắn của quý cho cậu bé diễn ra 5 giờ sau khi chuyển viện. Hiện nay, cậu bé đã mang tật suốt đời ở cơ quan sinh dục và tương lai khó có đời sống chăn gối bình thường như bao người.

Cha mẹ cần lưu ý gì trước khi cắt bao quy đầu cho con

Vì các biến chứng có thể xảy ra trong quá trình cắt bao quy đầu có thể xảy ra, cha mẹ nên trang bị kiến thức về một số dấu hiệu nhận biết khi thủ thuật thất bại. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những mẹ thực hiện cắt bao quy đầu cho con trai còn nhỏ.

 

Hãy đến bệnh viện ngay lập tức nếu con trai bạn có những dấu hiệu sau:

- Con trai của bạn chưa đầy 1 tháng tuổi và có vẻ ngoài hay hành động bất thường sau khi cắt bao quy đầu

- Chảy máu nhiều (chứ không chỉ vài giọt)

- Đầu “của quý” của con có màu xanh đen hoặc đen

- Sưng nặng

- Con trai bạn không thể đi tiểu hoặc chỉ đi được một vài giọt

- Nhịn tiểu trong 8 giờ liên

- Nhiễm trùng (đỏ lan rộng hoặc nổi mụn thường, mụn nước

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang