Chưa một lần “lên đỉnh” vì chồng không chịu cắt bao quy đầu?

(lamchame.vn) - Chuyện nam giới bị hẹp bao quy đầu rất phổ biến, nhưng thời gian gần đây có cuộc tranh cãi nên hay không nên cắt bao quy đầu diễn ra.

“Chưa đến chợ đã hết tiền” là nỗi khổ của nhiều đàn ông, nhưng có nhiều nguyên nhân dẫn đến chuyện này, và không cắt bao quy đầu cũng là một trong những yếu tố đó. Trên diễn đàn phụ nữ của mạng xã hội Facebook, một người vợ tâm sự tuy lập gia đình được 2 năm rồi nhưng chị chưa một lần tận hưởng cảm giác “lên đỉnh” vì chồng chị bị nhạy cảm quá mức. “Nhiều lần khuyên chồng đến bệnh khám để bác sĩ thực hiện tiểu phẫu nhưng anh cứ chần chừ vì xấu hổ”, chị viết.

 

Chuyện nam giới bị hẹp bao quy đầu rất phổ biến, nhưng thời gian gần đây có cuộc tranh cãi nên hay không nên cắt bao quy đầu diễn ra. Dưới đây là những kiến thức xung quanh chuyện cắt bao quy đầu:

1. Có thể cắt một phần hay toàn bộ

Bao quy đầu là vùng da bảo vệ quanh súng  ống nên khi mảnh da đó bị loại bỏ, thì phần đầu “cậu nhỏ” sẽ được tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Do đó, tùy độ dài ngắn mà các bác sĩ sẽ cắt một phần hay toàn bộ bao quy đầu

2. Ở nhiều nước, việc cắt bao quy đầu thường xảy ra ngay sau khi sinh.

Chẳng hạn, người Do Thái và Hồi giáo thường cắt bao quy đầu cho em bé như một truyền thống tôn giáo và văn hóa. Một số cha mẹ cũng chọn cắt bao quy đầu sau sinh cho con vì mục đích thẩm mỹ hoặc vì đơn giản đó là tiêu chuẩn nơi họ sống.

3. Nhiều đàn ông trưởng thành thực hiện thủ thuật này

Theo Mayo Clinic, thủ thuật cắt bao quy đầu không chỉ thực hiện với các bé trai mà còn với những người đàn ông trưởng thành, khi họ cảm thấy khó chịu, tự ti.

4. Phẫu thuật cắt bao quy đầu là một thủ thuật ngoại trú thường mất khoảng 10 phút, nhưng quá trình lành thương có thể mất nhiều thời gian hơn ở thanh thiếu niên và người lớn

Đối với trẻ sơ sinh, thủ thuật này khá đơn giản và vết thương sẽ lành trong vòng từ 7-10 ngày. Tuy nhiên, với một người lớn, việc phẫu thuật có thể được gây tê, thậm chí gây tê và mất vài tuần để lành lại. Ngoài ra, cắt bao quy đầu khi trưởng thành nhiều khả năng có thể dẫn đến các biến chứng như chảy máu và nhiễm trùng nếu không chăm sóc đúng cách.

 

5. Việt Nam có tỉ lệ cắt bao quy đầu thấp nhất

Năm 2007, Tổ chức Y tế Thế giới đã công bố con số 33% người dân trên thế giới từ 15 tuổi trở lên đã cắt bao quy đầu. Đến năm 2016, con số này tăng lên 39% toàn cầu.

Tuy nhiên, những quốc gia có tỉ lệ cắt bao quy đầu thấp nhất thế giới là Ecuador (0,11%) và Việt Nam (0,20%). Các quốc gia có tỷ lệ cao nhất bao gồm Morocco (99,9%) và Iran (99,7%), Mỹ là 80,5%.

6. Nhưng không cắt bao quy đầu cũng là điều hoàn toàn bình thường.

Việc em bé được sinh ra với bao quy đầu còn nguyên vẹn là sự quy định của sinh học, không có gì sai trái cả nếu không cắt bao quy đầu.

7. Giúp giảm bớt khả năng nhiễm bệnh

Nghiên cứu từ Mỹ cho thấy đối với người có dương vật, cắt bao quy đầu có thể làm giảm bớt nhưng không loại bỏ hoàn toàn nguy cơ nhiễm HIV và một số bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Ngoài ra, việc cắt bao quy đầu có thể làm giảm nguy cơ bị nhiễm trùng đường tiết niệu của cánh mày râu.

Cũng có khả năng cắt bao quy đầu làm giảm khả năng bị ung thư dương vật, do việc này làm giảm ứ đọng smegma (bựa sinh dục).

8. Đã có cuộc tranh luận thú vị xung quanh việc liệu cắt bao quy đầu có làm “súng” nhạy cảm hơn không?

Một số giả thuyết cho rằng cắt bao quy đầu khiến đàn ông mất các tế bào cảm giác, trong khi một số khác cho rằng thủ thuật này sẽ khiến mất phần bảo vệ cơ quan sinh dục, dễ xuất binh sớm. Tuy nhiên, các bác sĩ tình dục học cho rằng việc để nguyên bao quy đầu sẽ khiến đàn ông nhạy cảm ơn, do bao trượt trong quá trình “mây mưa” dẫn đến kích thích mạnh.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang