Bị bạn thân “đâm sau lưng” vì tâm sự quá nhiều chuyện riêng tư

(lamchame.vn) - Kinh khủng hơn, Yến còn tiết lộ chuyện Nhung phá thai với người yêu cũ với chồng bạn thân, để anh tự kết luận vợ mình vô sinh do lần lỡ lầm ấy. Lúc này, Nhung mới hối hận vì đã kể bạn biết quá nhiều về cuộc sống bản thân.

Yến và Nhung là đồng nghiệp thân thiết của nhau đã được 7 năm, trước khi Nhung lập gia đình. Ngày xưa, mọi người trong cơ quan thường đùa rằng hai cô ô môi, yêu nhau hay sao suốt ngày bám riết, từ cơ quan cho đến cà phê, shopping, xem phim, thậm chí về nhà nhau ngủ. Cho đến khi Nhung cưới chồng, Yến vẫn là cái bóng của bạn mình.

 

Người ta nói 2 năm đầu cưới nhau là thời gian thử thách. Chỉ vỏn vẹn 2 năm mà Nhung trải qua những cung bậc cảm xúc như 20 năm, đủ hỉ nộ ái ố, rồi chuyện chậm có con cũng khiến cô căng thẳng. Do ở với ba mẹ chồng, nên chuyện va chạm chén đũa là không tránh khỏi. Nhiều mâu thuẫn nhỏ góp thành to làm ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng. Những lúc như vậy, chỉ có “bà cô già” Yến là dỗ dựa tinh thần cho bạn. Vì quý mến bạn, cô kể tất cả những bất hòa lớn nhỏ với ba mẹ chồng, với chồng, rồi những chuyện không hòa hợp trong chuyện chăn gối khiến vợ chồng lạnh nhạt, cô cũng trút bầu tâm sự.

Để giúp đỡ bạn, một mặt Yến nhắn tin cho chồng Nhung hỏi thăm, giảng hòa, có lúc thể hiện sự lo lắng, bất bình cho bạn. Một mặt, Yến với bản tính độc lập, nóng nảy của cô gái trẻ chưa chồng, khuyên can Nhung nên cân nhắc chuyện bước ra khỏi nhà chồng, thậm chí li dị càng sớm càng tốt để giải phóng bản thân khỏi cái “địa ngục trần gian” mà cô kể.

Tuy nhiên, một lần, Nhung vô tình đọc được toàn bộ tin nhắn giữa Yến và chồng còn lưu trong laptop của gia đình, mà cô sững sờ. Tuy chưa phải là yêu đương nhưng những gì trước mắt không như cô nghĩ. Hai người hiện giờ không hề nói gì tới Nhung, mà trở thành hai người bạn tâm giao, kể cho nhau nghe những chuyện trong cuộc sống. Thậm chí, Nhung đau đớn đến gục ngã khi nghe Yến tố có lẽ mình chưa biết chiều chồng trong chuyện ấy, sống không biết điều với ba mẹ chồng. Thực sự, cô không lường trước được lòng dạ đàn bà nham hiểm đến mức này. Kinh khủng hơn, Yến còn tiết lộ chuyện Nhung phá thai với người yêu cũ với chồng bạn thân, để anh tự kết luận vợ mình vô sinh do lần lỡ lầm ấy.

 

Cô sực nhớ lại những lần đi chơi chung, lẽ nào Yến đã “say nắng” chồng cô. Hay liệu những lần đến nhà chồng Nhung chơi, thấy cơ ngơi đồ sộ, Yến nảy nở lòng tham nên “đâm sau lưng” bạn bè một cú đau đớn?

Lúc này, Nhung mới hối hận vì đã kể bạn biết quá nhiều về cuộc sống bản thân.

Gần đây, có một nghiên cứu cho thấy phụ nữ dành tình cảm cho bạn thân hơn chồng của họ khiến nhiều người đồng tình. Phụ nữ có thể nói chuyện với những người bạn thân nhất của họ về mọi thứ trên trời dưới đất, từ sở thích, mối tình đầu, những nụ hôn đầu tiên của nhau…

Tuy nhiên, chị em cần lưu ý có những chuyện chỉ nên giữ cho riêng mình, như dưới đây:

Cãi nhau với chồng

Trừ phi đó là những chuyện thực sự quan trọng mà bạn thân có thể đưa ra lời khuyên hữu ích, còn phàn nàn về những điều nhỏ nhặt sẽ khiến bạn bè của bạn đánh giá chồng bạn một cách không trung thực, xấu hơn là nghĩ không hay về chính chị em.

Khi cảm thấy hụt hẫng

Tuy bạn bè có thể nói vài lời an ủi mỗi khi bạn buồn nhưng việc nhất điện thoại trút giận với bạn bè tất cả các lần buồn phiền là điều không tốt. Mỗi chúng ta cần học cách tự trấn an bản thân sau những sự cố trong cuộc sống.  

 

Khi bị ai bắt nạt

Không thể cứ mỗi lần bị ai bắt nạt, làm bạn bị tổn thương cảm xúc là chạy đến cô bạn thân mách lẻo. Chị em cần học cách giữ vài chuyện cho riêng mình!

Chuyện nội bộ gia đình

Không có gia đình nào là hoàn hảo nên dù bạn thân của chị em có biết chuyện hay không cũng không giải quyết những rắc rối giúp bạn. Chưa kể, khi mối quan hệ không tốt đẹp nữa, bạn sẽ cảm thấy bị xúc phạm nếu có người nói những chuyện không hay về gia đình mình.

Việc làm tốt

Lòng tốt khi được quảng cáo cho người khác thì nó sẽ bị mất đi mục đích cao quý. Việc khoe những việc làm tốt sẽ khiến hình ảnh của bạn xấu đi trong mắt bạn bè, biến bạn trở thành con người phô trương. Vì vậy, dù bạn tốt bụng đến mức nào, hãy để hành động của bạn tự nói lên điều đó.

Đời sống tình dục

Bạn bè thân thiết có thể quan tâm đến chuyện chăn gối của nhau, nhưng quan trọng là chị em biết cân bằng và không được đi sâu vào chi tiết. Đặc biệt, không được ngồi lê đôi mách để người khác phán xét vô tội vạ chuyện chăn gối của vợ chồng bạn, nhất là những điểm yếu của chồng trên giường.

Nói xấu người không có mặt

Ghét ai, tốt nhất chị em nên tìm người đó giải quyết, đừng nói xấu họ với bạn bè kể cả bạn thân

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang