Bí quyết chọn áo dài cách tân đón Tết cho bé yêu

(lamchame.vn) - Cuộc sống hiện đại nhưng những giá trị truyền thống thì vẫn được lưu giữ và phát huy nhất là trong những ngày Tết cổ truyền. Đó là lý do vì sao nhiều bậc cha mẹ lựa chọn áo dài cách tân làm trang phục Tết cho con mình. Sau đây là những bí quyết chọn áo dài cách tân để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ - sức khỏe và an toan cho bé.

Nếu những năm trước những mẫu áo dài trẻ em dài tay truyền thống với khăn xếp được ưa chuộng hơn cả thì năm nay áo dài cách tân lại có phần lấn lướt. Ưu điểm của áo dài cách tân là có thể giúp bé thoải mái vận động khi mặc, có tính thẩm mỹ, thời trang cao.

Dù là bé trai hay gái thì những bộ áo dài cách tân được thiết kế độc đáo từ màu sắc, họa tiết cho đến kiểu dáng cũng hấp dẫn các bé. Màu sắc chủ đạo và được yêu thích trong dịp Tết vẫn là vàng, đỏ, xanh,… Ngoài ra còn có 1  màu như xanh coban, màu hồng hoa mười giờ, màu hồng phấn, hồng cánh sen…cũng xuất hiện nhiều hiện nay.

Áo dài cách tân cho bé với nhiều phá cách phù hợp với sự tinh nghịch của bé

Thực ra trẻ em thường nghịch ngợm, ít để ý vì thế khi lựa chọn áo dài cho con bố mẹ ngoài việc xem thiết kế đó có đẹp, có phù hợp hay không còn phải đảm bảo sao cho thật gọn gàng và tiện lợi. Có thể mua sẵn hoặc may đo nhưng nên lựa chọn  sao cho phù hợp với dáng người.

Về chất liệu thì bạn nên lựa chọn chất liệu vải voan mát mẻ, họa tiết hoa hồng cách điệu vì như vậy sẽ tạo sự thông thoáng cho bé, không sợ bí như 1 số chất liệu gấm tổng hợp.  Đặc biệt, các mẹ còn thích dùng vải Nhật để may áo dài cho con bởi đây là loại vải cao cấp không nhăn, không bị phai màu trong quá trình giặt  và rất bền, phù hợp cho những hoạt động của các bé.

Nên chọn áo có độ dài vừa phải để bé dễ vận động

Khi chọn áo dài cho con mẹ đừng nên chọn cái dài rộng vì thông thường áo này chỉ mặc được 1 mùa, vì vậy hãy chọn cái vừa, tà thu ngắn để con dễ vận động. Không nhất thiết phải là cổ áo truyền thống, có thể thay đổi bằng cổ áo tròn, hình thuyền, cổ chữ V, lượn sóng, cổ vuông… tùy thuộc vào vóc dáng cơ thể để có thể không gây bí và khó chịu cho bé.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang