Chọn hương nước hoa theo… chu kỳ kinh nguyệt giúp phái đẹp yêu đời hơn

(lamchame.vn) - Các chuyên gia trị liệu bằng mùi hương đã có những khuyến cáo về hương nước hoa hết sức thú vị nhằm giảm các hội chứng tiền kinh nguyệt, thư giãn tinh thần cũng như kích thích ham muốn “chăn gối” ở phái đẹp

Giai đoạn 1: Giai đoạn kinh nguyệt – Mùi hương hoàn hảo: Tươi mát

Bác sĩ Aarti, một nhà trị liệu bằng hương thơm, cho biết: “Lúc mới bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và thờ ơ, đó là biểu hiện hết sức bình thường. Khoảng sau 24 – 48 giờ, bạn sẽ thấy tâm trạng trở nên khá dần hơn do não bắt đầu tiết ra nhiều endorphin để xoa dịu cơ thể. Cảm giác tích cực và tự tin sẽ dần dần được lấy lại”.

Bác sĩ Abi Tittering-Lough cũng đưa ra gợi ý: “Vào giai đoạn kinh nguyệt khó chịu này, phái đẹp nên sử dụng mùi hương nước hoa thơm mát như mùi hương cam quýt. Hương thơm từ cây họ cam quýt như bưởi, cam bergamot hoặc cây bách xù, kết hợp với hương thảo khác có thể cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng tích cực cần thiết”.

Giai đoạn 2: Giai đoạn tạo nang buồng trứng - Mùi hương hoàn hảo: Hổ phách, Gỗ đàn hương và Hoắc hương

Bác sĩ Aarti cho biết: “Đây là thời điểm cơ thể chấm dứt chuỗi kinh nguyệt và đang dần chuyển sang chế độ rụng trứng. Theo thuật ngữ sinh học tiến hóa, cơ thể muốn đảm bảo rằng bạn đang chuẩn bị sẵn sàng cho việc chọn bạn tình và tham gia vào “chuyện ấy”. Mức testosterone trong cơ thể tăng đáng kể, giúp đẩy mạnh ham muốn tình dục. Bạn cảm thấy nữ tính (estrogen), gợi cảm (testosterone) và quyết đoán (testosterone) hơn rất nhiều.

Abi Tittering-Lough gợi ý: “Thắp một ngọn nến hoặc trang bị một bộ tinh dầu khuếch tán để có mùi hương lâu hơn cho cả căn phòng”. Tinh dầu có mùi ấm như đàn hương, hoắc hương có thể giúp bạn ngủ ngon và thư thái hơn trong giai đoạn tạo nang buồng trứng này. Nếu chọn nước hoa cho ban ngày, phái đẹp cũng nên lưu ý chọn những mùi như khuyến cáo của các chuyên gia để có được tinh thần cao nhất.

Bác sĩ Abi nói thêm: “Ở giai đoạn tạo nang buồng trứng, cơ thể phái nữ đang giải phóng các pheromone quyến rũ, gợi cảm nhằm thu hút bạn tình, trong khi các giác quan khác cũng “nhạy” đến mức đỉnh điểm - đây là cơ hội hoàn hảo để lấp đầy căn phòng với các hương liệu như hổ phách, gỗ đàn hương và hoắc hương. Những mùi hương ấm và nồng nàn này chính là thứ cơ thể cần nhằm thể hiện tâm trạng gợi cảm, gợi tình”.

Những mùi hương ấm và nồng nàn chính là thứ cơ thể cần nhằm thể hiện tâm trạng gợi cảm, gợi tình trong giai đoạn tạo nan buồng trứng

Giai đoạn 3: Giai đoạn rụng trứng - Mùi hương hoàn hảo: Cỏ Vetiver, Trầm hương và Hoa oải hương

Bác sĩ Aarti đề cập đến giai đoạn rụng trứng: “Mức estrogen và hormone “hạnh phúc” giảm mạnh ở thời kỳ này. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy khá bơ phờ, ủ rũ và thậm chí dễ xúc động. Đây là giai đoạn cơ thể chuyển sang chế độ chuẩn bị mang thai và phái nữ mong muốn tìm kiếm sự an ủi ở bạn tình, chính vì vậy bạn sẽ cảm thấy rất dễ “mau nước mắt”.

Chuyên gia cũng trấn an các chị em thêm: “Tuy nhiên phái đẹp cũng đừng quá chán nản vì sự mất cân bằng trong cảm xúc này sẽ không kéo dài quá lâu. Mức Progesterone trong cơ thể sẽ dần tăng lên, kết quả là bạn cảm thấy bình tĩnh hơn và thoải mái hơn”.

Abi Tittering-Lough đề nghị: “Tránh kích thích quá mức trong giai đoạn này của chu kỳ. Thay vào đó nên chọn cách thư giãn và phục hồi tâm trạng với các mùi hương như cỏ vetiver (hay còn gọi là cỏ hương bài), nhũ hương và hoa oải hương”.

Giai đoạn 4 - Giai đoạn hoàng thể (Luteal) - Mùi hương hoàn hảo: Hoa hồng, Hoa phong lữ và Hoa sen hồng

Đây là giai đoạn nổi bật lên với các triệu chứng tiền kinh nguyệt. Bác sĩ Aarti cho biết: 'Mức Testosterone và Estrogen thấp có thể gây gián đoạn cho giấc ngủ, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức. Trong giai đoạn này, bạn nên cung cấp cho cơ thể nguồn thực phẩm lành mạnh và cân nhắc tham gia các hoạt động thể chất nhẹ nhàng như yoga. Mùi nước hoa ngọt dịu đến từ các loại hoa như hoa hồng, hoa sen, hoa phong lữ,… sẽ giúp tâm trạng trở nên thanh tịnh hơn”.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang