Cách làm đẹp da sau sinh bằng rượu gừng nghệ

(lamchame.vn) - Đừng lo vấn đề rạn da sau sinh, các chị em có thể dùng rượu gừng nghệ để khắc phục một cách hiệu quả

Hiện nay, rượu gừng nghệ đã không còn xa lạ đối với các chị em. Rượu gừng nghệ là loại rượu có công dụng vô cùng hiệu quả để trị thâm sạm, rạn, giúp da trắng mịn màng như mong ước. Đây là cũng là “thần dược” có thể giúp chị em làm trẻ hóa da, săn chắc vòng 2, giảm tích tụ mỡ nhanh chóng. Tuy nhiên, để có được loại rượu gừng nghệ chất lượng thì bạn cần phải tự ngâm và biết sử dụng đúng cách.

lam-dep-da-sau-sinh-bang-ruou-gung-nghe-hinh-anh

Để có thể chuẩn bị rượu rừng nghệ đúng cách, trước khi sinh khoảng 3 - 4 tháng, chị em hãy bắt tay vào việc tự ngâm cho mình một hũ rượu gừng nghệ hạ thổ, có dung tích từ 3 - 5 lít để sau sinh sử dụng, làm săn chắc cơ thể, giảm mỡ bụng, làm trắng da mờ rạn, đồng thời cho vào nước tắm chống cảm lạnh cho cả mẹ và bé.

Nguyên liều cần chuẩn bị

  • 1 kg hoặc 1,5 kg nghệ nếp.
  • 1 kg gừng ta.
  • Rượu gạo hoặc rượu nếp khoảng 30 độ.
  • Bình sứ hoặc bình thủy tin có nắp và nắp kín.

Lưu ý: Bạn nên tìm mua và sử dụng các loại rượu nắm rõ nguồn gốc vì nó rất ảnh hưởng đến quá trình làm đẹp da và chất lượng sữa cho con bú. Nếu mua nhầm rượu không rõ nguồn gốc có nhiều tạp chất thì sẽ rất nguy hiểm.

Cách ngâm rượu gừng nghệ

Bước 1: Gừng và nghệ rửa sạch.

Bước 2: Bạn thái gừng và nghệ thành từng lát nhỏ, sau đó cho vào máy xay nghiền nhuyễn.

Bước 3: Cho gừng và nghệ đã xay nhuyễn vào ngâm với rượu trong thời gian khoảng ba tháng 10 ngày, đặt ở chỗ thoáng mát, tránh bị hư hỏng. Trong quá trình ngâm, nếu rượu gừng nghệ lên bọt hay có mùi chua là do quá trình làm không rửa sạch gừng và nghệ hoặc bình ngâm, dễ dẫn đến bị hỏng.

Cách sử dụng rượu gừng nghệ

Sau khi bạn đã tự tay làm một bình rượu ngâm gừng nghệ làm đẹp sau sinh thì bạn chỉ cần chờ đợi đến khi rượu gừng nghệ đạt chuẩn có màu vàng sáng, mùi thơm dịu nhẹ là có thể sử dụng được. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn lọc gừng nghệ, chỉ lấy hỗn hợp dung dịch rượu, sau đó rót vào chai để dùng dần.

Bước 2: Mỗi lần tắm, bạn hãy lấy ra nửa bát rượu gừng nghệ và dùng khăn thoa khắp toàn thân. Đặc biệt là những vùng nào tích tụ mỡ như: bụng, bắp tay, bắp chân... thì thoa nhiều hơn, kết hợp với massage để làm nóng cơ thể, đốt cháy năng lượng làm tan vùng mỡ thừa hiệu quả.

Bước 3: Để khoảng 15 phút, sau đó tắm sạch bằng nước mát.

Những lưu ý khi dùng rượu gừng nghệ

  • Bạn có thể dùng nghệ trắng thay cho nghệ vàng nếu sợ ngâm nghệ vàng sẽ làm vàng da, chúng vừa giúp trắng da, lại vô cùng sạch sẽ.
  • Mỗi ngày bạn nên siêng năng thoa rượu gừng nghệ lên cơ thể từ 1 – 2 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Để chống bị cảm và da dẻ mịn màng hơn thì bạn có thể cho rượu gừng nghệ cho vào nước để tắm.
  • Lưu ý quan trọng rượu gừng nghệ dùng để thoa lên người, không phải để uống.

Hi vọng với các thông tin mà bài viết chia sẻ, các bạn đã hiểu hơn về cách làm đẹp da sau sinh bằng rượu gừng nghệ. Đây là một trong những mẹo vặt từ dân gian mang lại hiệu quả cực kì tốt cho các bà mẹ.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang