Bí quyết để “cô bé” thơm tho cả ngày dù không dùng nước hoa

(lamchame.vn) - Hiện nay, nhiều chị em bỏ tiền triệu ra mua nước hoa “vùng kín” với mong muốn cải thiện mùi, không khiến chồng sợ hãi khi gần gũi. Tuy nhiên, những bí quyết sau đây sẽ giúp "cô bé" thơm tho cả ngày

Mùi của “vùng kín” phụ nữ là điều khiến nhiều chị em bối rối khi hỏi đến. Tuy nhiên, trừ sự khác nhau đôi chút do ảnh hưởng bởi chế độ ăn uống, còn lại ai cũng có một mùi đặc trưng của cơ thể mỗi người. Mùi này được khoa học từng ví như “nước hoa” thu hút giới tính chứ không hề xấu.

Hiện nay, nhiều chị em bỏ tiền triệu ra mua nước hoa “vùng kín” với mong muốn cải thiện mùi, không khiến chồng sợ hãi khi gần gũi. Tuy nhiên, đa số những loại nước hoa này thuộc dạng xách tay trôi nổi nên dễ khiến người dùng bị kích ứng, thay đổi môi trường, đặc biệt bộ phận sinh dục là một trong những nơi nhạy cảm nhất cơ thể.

Mùi hương tự nhiên cơ thể được ví như nước hoa thu hút giới tính

Các chuyên gia cho biết chỉ cần biết cách tự kiểm tra, vệ sinh, giữ gìn, chị em hoàn toàn có thể nói tạm biệt với mùi khó chịu, ngược lại có được mùi thơm mát tự nhiên tuyệt vời:

Thay đổi chế độ ăn uống

Duy trì và đạt được sự cân bằng vi khuẩn lành mạnh trong ruột là chìa khóa để hệ thống nội tiết tố làm việc tốt. Do đó, chị em nên ăn các thực phẩm giàu kiềm như chanh, rau xanh có thể giúp giải độc hệ thống, làm dịu mùi hương cơ thể. Vấn đề lớn hơn là cắt bỏ những thực phẩm gây hại cho hệ thống nội tiết như protein động vật dư thừa, đường, sữa, cà phê.

Tránh xa sản phẩm có hại

Nhiều phụ nữ sử dụng nước hoa, nước vệ sinh vùng kín nhằm tạo ra mùi hương giả tạo. Kỳ quái hơn, có người còn rửa “vùng kín” bằng muối tắm đến thụt rửa bằng hóa chất có mùi thơm nặng.

Chị em lưu ý, cần tránh các sản phẩm có chất tẩy rửa, mùi hương quá nặng. Thay vào đó, nên sử dụng các sản phẩm tự nhiên an toàn, từ khăn lau đến bao cao su, mỡ, tampon...

Tự đánh giá mức độ hormone

Nếu chị em thường xuyên bị nhiễm trùng nấm men hoặc viêm nhiễm khác sau mỗi lần quan hệ, hãy xem xét lại nguyên nhân của sự việc này. Bạn có dùng thuốc hay đặt vòng, dụng cụ tránh thai nào ảnh hưởng hormone, gây phá vỡ hệ vi sinh vật vùng kín không?

Thay vì chọn các loại thuốc để chữa bệnh, hãy thử các giải pháp tự nhiên như thuốc đạn axit boric hoặc chất bổ sung chất bổ sung D-mannose. Những chất này được chứng minh có hiệu quả tương đương với kháng sinh trong việc ngăn ngừa các chứng viêm nhiễm và gây ra mùi hương khó chịu.

Chỉ nên chọn những sản phẩm chứa thành phần hoàn toàn tự nhiên cho “cô bé”

Quan hệ lành mạnh

Trong chuyện sinh hoạt vợ chồng, chị em hãy thận trọng với những gì cho vào cơ thể với nguyên tắc “vàng” dí dỏm: Thứ gì không cho được vào miệng thì không cho vào vùng kín. Do đó, chỉ nên chọn những sản phẩm chứa thành phần hoàn toàn tự nhiên cho “cô bé”, ví dụ chất bôi trơn hữu cơ tự nhiên, không chứa silicon, không dầu mỏ và paraben, không chất phụ gia…

Nâng cấp đồ lót

Các chuyên gia khuyên phụ nữ nên ngủ ít nhất 15 ngày mỗi tháng không bận nội y nhằm hạn chế sự phát triển của nấm. Nếu bận đồ lót, hãy chọn loại làm từ cotton hữu cơ hoặc có miếng lót bằng cotton thoáng khí.

Điều quan trọng là khi nhận thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào về phụ khoa, chị em nên đến trực tiếp gặp bác sĩ phụ khoa để được thăm khám. Ngoài ra, chị em cần để ý kỹ càng nhiều thứ, từ màu, mùi khí hư, kinh nguyệt, đến da vùng kín… xem có gì thay đổi hay không.

Các bác sĩ cho biết việc giữ “cô bé” khỏe mạnh, không có mùi lạ không chỉ mục đích làm hài lòng bạn đời, mà còn giữ gìn chính sức khỏe của chị em.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang