Bí quyết để rửa bát trở thành công việc nhẹ như lông hồng

(lamchame.vn) - Nhiều chị em phụ nữ không ngại ngần chia sẻ họ có thể nấu nướng cả giờ đồng hồ nhưng rất ngại đứng 30 phút để rửa bát. Những vết ố bẩn cùng dầu mỡ, các loại gia vị khiến họ ngao ngán. Nhưng đấy là do họ chưa nắm được những bí quyết sau đây thôi. Hãy làm theo để rửa bát trở nên nhẹ như lông hồng.

Rửa bát không tốn quá nhiều thời gian nhưng nó khiến nhiều người khó chịu, nhất là sau khi ăn no bạn chỉ muốn nghỉ ngơi. Dù vậy bạn cũng không cần thiết phải đầu tư những máy rửa bát đắt tiền mà hiệu quả làm sạch không cao. Hãy áp dụng những chiêu sau, đảm bảo bạn sẽ không ngại rửa bát nữa.

 

Rửa ngay đồ dùng sau khi nấu

Mỗi món ăn là một chiếc nồi hoặc chảo, rồi thớt dùng để thái thịt chín thịt sống riêng...Chính vì vậy mà sau khi nấu ăn khu vực bếp chẳng khác gì bãi chiến trường. Nếu bạn bỏ chút thời gian rửa ngay thì khi ăn xong rửa bát bạn sẽ không ngại nữa. Mặt khác nó giúp cho không gian bếp của bạn cũng trở nên sạch sẽ hơn, ăn cơm sẽ cảm thấy ngon miệng hơn.

Ngâm nồi, xoong cáu bẩn vài tiếng trước khi rửa

Việc ngâm rửa các đồ bị cháy, bám thức ăn từ trước giúp bạn nhanh chóng xử lý chúng mà không mất quá nhiều thời gian kỳ cọ sau đó. Nhiều khi bạn chỉ cần dùng bọt biển động nhẹ vào là những mảng bám đã tự động rời ra. Rất nhẹ nhàng mà không tốn sức.  Điều này đặc biệt tốt với những nồi hoặc chảo chống dính vì bạn sẽ không phải trà xát dẫn đến mất lớp chống dính bên trên.

Dùng các công cụ nấu đa năng để giảm lượng đồ bẩn phải rửa

Bạn có thể sử dụng một đôi đũa to để nấu thay vì liên tục đổi đũa cho các món khác nhau. Dùng nồi cho các món luộc trước, sau đó sử dụng để nấu các món khác... cũng là cách tránh phải rửa nhiều xoong chảo. Ngoài ra, nên mua các thiết bị bếp đa chức năng, chẳng hạn như kéo cắt thực phẩm, bạn sẽ giảm tải được việc sử dụng thớt, dao... trong bếp.

 

Mỗi người dùng và tự rửa cốc riêng

Thay vì sử dụng nhiều loại cốc cho các loại đồ uống khác nhau, gia đình bạn nên có mỗi người một chiếc cốc và ai dùng xong nên tự làm sạch ngay.  Rửa một chiếc cốc chỉ là chuyện nhỏ như cái đầu đũa với mỗi người nhưng sẽ thành nỗi ngại lớn với 1 người khi phải rửa cho cả nhà.

Lau dọn bát trước khi cho vào bồn

Đừng tống tất cả bát đũa bẩn vào bồn trong khi bạn chưa lau qua chúng, nếu không thức ăn thừa sẽ làm nghẽn dòng nước chảy và khiến bồn rửa sình lên. Xếp sắp bát đũa theo quy tắc lớn trước, nhỏ sau, cùng loại vào cùng chỗ: Mẹo nhỏ này được các chuyên gia rửa bát tại các nhà hàng khuyên bạn, nhằm giúp việc dọn rửa dễ dàng hơn. Đồng thời nó cũng giúp các loại vi khuẩn từ các loại bát không lây nhiễm vào nhau.

Sau khi rửa bát xong bạn nên úp bát đũa vào những nơi thoáng mát, không ẩm thấp. Những chiếc bát sạch sẽ sẽ giúp bạn luôn có ý thức giữ gìn vệ sinh khu vực bếp của mình, từ đó không còn ngại rửa bát nữa.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang