Biện pháp phòng tránh sốc nhiệt trong mùa hè

Mùa hè đến là lúc chúng ta rất dễ mắc phải những triệu chứng sốc nhiệt hay lả đi vì nhiệt. Cùng tìm hiểu một vài biện pháp phòng tránh sốc nhiệt dưới đây:

1. Giữ độ ẩm cơ thể

Nước muối là giải phấp cân bằng điện giải rất tốt.

Mùa hè cơ thể thường tiết nhiều mồ hôi và rất dễ mất nước. Chính vì vậy, việc duy trì lượng nước đầy đủ trong cơ thể là vô cùng quan trọng. Đừng quên mang theo bên mình nước muối hoặc nước đường dù ở bất cứ đâu bởi chúng sẽ là biện pháp cân bằng điện giải tốt nhất cho bạn trong những ngày hè nắng nóng.

2. Hạn chế sử dụng thức uống có cồn và cafein.

Rượu bia là những chất dễ gây mất nước vào mùa hè.

Một trong những cách phòng tránh sốc nhiệt vào mùa hè tốt nhất là không sử dụng rượu bia và chất kích thích. Bởi những chất này rất dễ gây mất nước trên cơ thể và làm bạn kiệt sức.

3. Ăn nhẹ

Bữa phụ với salad rau quả giúp bổ sung năng lượng tốt hơn.

Ăn những thực phẩm dễ tiêu hóa như salad, trái cây,... trong các bữa phụ là cách phòng tránh sốc nhiệt vào mùa hè được nhiều chuyên gia khuyên làm nhất. Tránh sử dụng các đồ ăn cay nóng, đồ ăn vặt vì chúng có thể gây trào ngược axit trong dạ dày, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

4. Luôn che chắn cẩn thận khi ra ngoài

kem chống nắng - vật bất li thân phòng tránh sốc nhiệt

Khẩu trang, mũ, áo chống nắng,... là những vật dụng không thể thiếu khi ra ngoài trời nắng. Đừng quên bôi kem chống nắng để hạn chế tác hại của bức xạ mặt trời.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang