Biến tấu từ trứng để bữa cơm đầu tuần trở nên thú vị hơn

(lamchame.vn) - Trứng là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình, nhất là khi nhỡ bữa. Nhưng bạn có biết chỉ thêm 1 chút biến tấu thôi món trứng của bạn sẽ trở nên thú vị hơn, nhiều dinh dưỡng gấp bội hơn .

Trứng kết hợp với mướp đắng

Nguyên liệu cần có:

+ Mướp đắng: 2 quả

+ Trứng gà: 2 quả

+ Hành khô: 1 củ

+ Hành lá

+ Nước mắm + hạt nêm + bột canh

Cách làm mướp đắng xào trứng ngon

Để làm giảm tính đắng của mướp đắng bạn hãy ngâm mướp đắng đã thái vào nước lạnh khoảng tầm 3 phút. Sau đó bạn phi hành khô thơm rồi xào qua mướp đắng cho ngấm gia vị.

Bạn đập trứng gà vào bát đánh tan lòng trắng lòng đỏ rồi sau đó đổ đều lên chảo mướp đắng. Bạn đợi đến khi trứng chín vàng là có thể tắt bếp và thưởng thức. Món ăn này sẽ giúp bạn thanh nhiệt giải độc tốt, thích hợp với những bữa ăn thanh đạm sau những bữa tiệc liên hoan liên miên cuối năm

Trứng kết hợp nấm

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Nấm tươi

- Trứng

- Muối, hành và dầu ăn.

Các bước thực hiện:

Bạn sơ chế nấm, có thể chần qua nước sôi để loại bỏ mùi hôi của nấm đồng thời giúp nấm giòn hơn.

Bạn đánh trứng vào bát cho thêm gia vị rồi chiên trứng lên. Rồi cho ra đĩa thái sợi.

Nấm cho vào xào cho vừa chín tới rồi cho trứng lên trên đảo đều cho gia vị ngấm vào cả nấm và trứng là được. Món ăn này lành tính có thể cải thiện hệ miễn dịch, phòng chống cảm lạnh cho mùa đông. Đồng thời món trứng xào nấm này được cho là rất hấp dẫn với trẻ em vì dễ ăn, giúp trẻ chứng bệnh trẻ em gầy nóng, rôm sảy.

Món trứng dễ ăn – dễ chế biến và rẻ tiền, tuy nhiên bạn không nên ăn quá nhiều trứng trong tuần sẽ dẫn đến việc khó tiêu. Mỗi người chỉ nên ăn 2 quả trứng / tuần là đủ. Nên ăn trứng mới, không ăn trứng để quá lâu sẽ dẫn đến mất chất, thậm chí là ngộ độc gây hại cho sức khỏe.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang