Bỏ ngay 8 thói quen xấu khiến não bộ của bạn bị tổn thương

Do một số thói quen xấu hàng ngày đã vô tình gây ảnh hưởng không tốt đến não bộ làm cho cơ thể mệt mỏi, mất trí nhớ thường xuyên, thậm chí có thể bị bệnh mất trí nhớ Alzheimer - căn bệnh đến hiện tại vẫn chưa có thuốc chữa trị.

Não bộ là bộ phận quan trọng nhất của cơ thể giúp kiểm soát toàn bộ hoạt động và phản xạ của cơ thể. Để não bộ được khỏe mạnh, bạn cần tránh những thói quen xấu dưới đây.

1. Hút thuốc

Thuốc lá là tác nhân làm mỏng vỏ não

Mọi người đều biết hút thuốc có hại cho sức khỏe, là tác nhân chủ yếu gây ung thư phổi, đau tim, huyết áp và giảm tuổi thọ. Nhưng ít người biết hút thuốc có thể làm mỏng vỏ não, bộ phận nắm vai trò quan trọng trong việc duy trì chức năng như trí nhớ, ngôn ngữ và nhận thức. Ngoài ra hút thuốc còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

2. Ngủ không đủ giấc

ngayto_fisx.jpg

Các bác sĩ khuyên 1 ngày bạn nên ngủ ít nhất 6 -7 tiếng. Ngủ không đủ, ngủ muộn làm cho bộ não và cơ thể căng thẳng, mệt mỏi, mất tập trung, thiếu tỉnh táo và khiến bạn luôn trong tình trạng gắt gỏng. Khi bạn ngủ đủ giấc, bộ não sẽ được nghỉ ngơi, giúp phục hồi các tế bào tổn thương trong cơ thể. Vì vậy hãy bắt đầu thói quen ngủ đủ giấc ngay bây giờ.

3. Ăn quá nhiều đường

tai-xuong.jpeg

Tiêu thụ một lượng đường lớn hơn lượng cơ thể cần thiết khiến bạn tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường, béo phì,.... Ăn quá nhiều đường gây mất cân đối dinh dưỡng trong cơ thể, cản trở khả năng hấp thụ các loại dinh dưỡng khác, làm trì trệ hoạt động phát triển não bộ.

4. Không ăn bữa sáng

Bữa sáng cung cấp năng lượng cả ngày cho não bộ

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày, nhưng nhiều người có thói quen bỏ bữa sáng do thời gian eo hẹp, bận công việc, đi học,... Bỏ bữa sáng thực sự gây ra tác hại khôn lường cho não bộ. Vào buổi sáng, nếu cơ thể không được cung cấp dinh dưỡng đầy đủ, lượng đường trong máu sẽ giảm, não không được cung cấp các chất dinh dưỡng đầy đủ khiến cơ thể mất tập trung, trí nhớ giảm sút, tụt huyết áp.

5. Uống nhiều rượu

17.04.19-drunk-businessman-holding-a-glass-of-whiskey_0.jpg

Uống nhiều rượu bia không chỉ gây hại cho gan mà còn gây tổn thương não. Lạm dụng rượu bia quá mức khiến bạn bị mờ mất, suy giảm trí nhớ, teo não. Sử dụng vừa phải rượu bia giúp bạn tránh khỏi các vấn đề về sức khỏe

6. Làm việc quá sức

hard-work.jpg

Cơ thể có các dấu hiệu mệt mỏi, đau đầu, giảm huyết áp khi bạn làm việc quá sức. Những lúc như vậy, bộ não báo hiệu cần được nghỉ ngơi và cung cấp năng lượng đầy đủ. Bạn nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lí, tránh làm việc quá sức.

7. Lười giao tiếp

Giao tiếp giúp não bộ chúng ta hoạt động tốt hơn

Giao tiếp là hoạt động giúp não bộ phát triển nhanh nhất. Thông qua giao tiếp, não bộ phải ghi nhận, ghi nhớ và phân tích thông tin nhờ đó não bộ được hoạt động, rèn luyện nên càng nhạy bén trong việc xử lí thông tin. Vì vậy, hãy hình thành thói quen giao tiếp với những người xung quanh.

8. Uống không đủ nước

nuoc-1-1477886086884.jpg

Nước là thành phần vô cùng quan trọng đối với não bộ chúng ta. Nếu bạn không uống đủ nước, não bộ sẽ bị tổn thương gây ra các triệu chứng như thiếu nhạy bén, chậm chạp, suy giảm trí nhớ,.... Do đó, hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày giúp bộ não đượ hoạt động tốt nhất và có một cơ thể khỏe mạnh,

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang