Các bước tẩy da chết chuẩn cho da mặt từ A-Z

(lamchame.vn) - Tẩy da chết thường xuyên là việc mà hầu hết các chị em vẫn thường làm để chăm sóc da mặt. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực hiện đúng quy trình chuẩn các bước thực hiện.

Tẩy tế bào chết là một công đoạn quan trọng trong quy trình chăm sóc da. Việc tẩy tế bào chết sao cho đúng cũng là điều mà nhiều người quan tâm.
Dưới đây là các bước tẩy tế bào chết dành cho các chị em!

1. Chọn sản phẩm tẩy da chết phù hợp

Dù bạn tẩy da chết cho mặt hay toàn thân thì bước đầu tiên bạn phải có một sản phẩm tẩy da chết phù hợp. Lưu ý, sản phẩm tẩy da chết cho da mặt và toàn thân nên là 2 loại riêng biệt.

Ngoài da bạn cũng có thể tự chế các sản phẩm tẩy da chết từ các nguyên liệu tự nhiên, sữa tươi, mật ong, chanh, đường...

2. Làm sạch da mặt - nở lỗ chân lông

Lỗ chân lông chính là nơi các tác nhân gây mụn như bụi bẩn, bã nhờn,... bám vào. Vì vậy trước khi tẩy da chết, bạn cần làm nở lỗ chân lông để dễ dàng làm sạch da mặt hơn.

Đặt khăn tắm lên mặt trong 1 đến 2 phút để giãn nở lỗ chân lông. Thay vào đó, hãy tắm bằng vòi sen trước và ngâm trong nước ấm khoảng vài phút.

Sau khi lỗ chân lông giãn nở, nhẹ nhàng rửa mặt bằng các chất tẩy rửa thông thường. Bạn cần kỳ cọ quá cận thận, chỉ cần có làn da sạch là bạn đã tiến hành tẩy tế bào chết được rồi.

3. Tẩy tế bào chết

Sau khi rửa mặt thật sạch, bạn sẽ đến với bước tẩy tế bào chết.

Ở bước này, bạn sẽ lấy đi những tế bào da chết và tế bào sừng già cỗi mà rửa mặt thông thường không thể tẩy được. Bạn có thể áp dụng cách tẩy da chết bằng nguyên liệu tự nhiên hoặc sử dụng kem tẩy da chết để da được sạch tuyệt đối.

Thoa từ từ hỗn hợp tẩy tế bào chết lên da. Đợi trong vòng 15 phút và rửa lại với nước ấm cho đến khi sạch. Nhẹ nhàng chà sát lên da và làm mềm da và tẩy tế bào chết làm sạch làn da.

Lưu ý với các loại kem tẩy tế bào chết có liều lượng chất tẩy khá cao, nên các chuyên gia khuyên bạn nên chọn các loại kem tẩy da chết tốt có kết hợp giữ ẩm, dưỡng da và làm mịn da. Các loại kem này sẽ giúp da phục hồi nhanh hơn và không gây khô da sau khi tẩy da chết.

4. Rửa mặt, se khít lỗ chân lông

Cuối cùng rửa mặt với nước ấm bằng sữa rửa mặt làm sạch da làm sáng làn da. Sau đó lau lại bằng bông thấm nước lạnh để làm co lỗ chân lông.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng thêm nước hoa hồng để giúp cân bằng da và se khít lỗ chân lông hiệu quả hơn.

5. Dưỡng ẩm cho da

Sau khi tẩy tế bào chết hãy sử dụng kem dưỡng ẩm để không gây kích ứng cho làn da và dùng kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi tác động của tia tử ngoại.

Nên chọn các loại kem chống nắng có chỉ số SPF trên 15 để chăm sóc làn da và hãy đảm bảo vệ sinh tay sạch sẽ trước khi chạm vào làn da của mình!

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang