Làm món đậu phụ nhồi tôm vừa bổ dưỡng lại dễ ăn

(lamchame.vn) - Tết ra những món ăn liên quan đến đậu phụ rất được ưa chuộng do có tác dụng chống ngấy tốt. Nếu đã chán đậu chiên, đậu sốt bạn có thể chuyển qua món đậu phụ nhồi tôm vừa bổ dưỡng lại dễ ăn.

Nguyên liệu

Nguyên liệu chính là đậu phụ, tôm lột vỏ và thịt lợn băm 

- Đậu phụ

- Thịt lợn : tùy vào khẩu vị gia đình bạn có thể lựa chọn thịt nạc hay thịt ba chỉ. Tuy nhiên cần lựa chọn thịt mới giết mổ, không bị dịch bệnh để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

- Tôm : nên mua tôm còn bơi, chắc thịt. Sau đó lột vỏ khi sống, không nên hấp lên mới lột vỏ vì như vậy mất đi những dưỡng chất của tôm.

- 1 muỗng cà phê xì dầu - 1/2 muỗng cà phê tiêu - 1 muỗng cà phê đường

- Phần sốt dầu hào pha theo công thức 2 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh xì dầu, 1 muỗng canh hành tỏi băm,1 muỗng cà phề dầu mè, 1 muỗng canh đường, 200 ml nước, 1muỗng cà phê bột nêm hoà  trong 1 cái bát

- Hành lá

Cách làm:

Đầu tiên bạn hãy băm nhuyễn tôm cùng với thịt và trộn đều gia vị. Để vài phút cho ngấm. Sau đó bạn tiến hành nhồi nhân vào bên trong đậu. Lưu ý khi làm cần nhồi nhẹ nhàng để miếng đậu không bị vỡ ra, mất thẩm mỹ.

Sau đó bạn cho đậu chiên qua dầu sao cho đạt độ vàng vừa phải. Nếu thích có thể để bề mặt đậu hơi cháy cạnh để tạo độ dai đặc biệt. Sau đó bạn đổ dầu hào đã pha theo công thức vào, rim ở lửa thấp.

Món ăn ngon nhất khi ăn nóng

Đợi đến khi miếng đậu đạt độ sánh thì có thể tắt bếp, rắc hành lá lên trên là có thể thưởng thức. Món ăn này sẽ rất ngon khi ăn cùng cơm nóng. Vì có tôm nên bạn không nên để đậu phụ qua đêm hay bảo quản trong tủ lạnh vì như vậy sẽ dễ bị ngộ độc.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang