Luộc trứng tưởng là đơn giản nhưng hầu hết chúng ta đều làm sai

(lamchame.vn) - Nhiều người vẫn nói rằng luộc trứng là công việc đơn giản nhất mà ai cũng có thể làm được? Nhưng thực tế không phải như vậy. Cách luộc trứng của bạn sẽ quyết định tới hàm lượng dinh dưỡng trong mỗi quả trứng.

Luộc trứng bằng nước nóng hay lạnh?

Rất nhiều người gặp phải tình trạng nứt vỏ trứng khi luộc, khiến lòng trắng bị lòi ra ngoài. Quả trứng sau đó trở nên bị nhạt. Có điều này là do bạn đã luộc trứng bằng nước nóng hoặc ấm. Cũng có khi là do bạn đã đun lửa quá to khi luộc trứng gây ra tình trạng trứng bị sốc nhiệt (do gặp nước nóng đột ngột) làm nứt vỏ trứng.  Cách làm đúng đó là bạn hãy bắt đầu luộc trứng bằng nước lạnh với ngọ lửa vừa. Cách làm này sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ lại không bị giảm kết cấu của protein có trong trứng, không làm trứng mất đi giá trị dinh dưỡng.

Luộc trứng bao lâu để loại bỏ vi khuẩn salmonella?

Rất ít người biết rằng lòng đỏ trứng sẽ đông đặc lại sau 6 phút luộc. Vì vậy, bạn cần ít nhất  8-10 phút để luộc trứng,c ó như vậy mới có thể  để loại bỏ vi khuẩn salmonella. Nếu bạn luộc trứng quá kỹ thì  lòng đỏ bên trong sẽ có các vệt màu xám, bở và hơi có mùi lưu huỳnh, lòng trắng thì dai như cao su. Trứng luộc quá lâu dễ làm protein bị biến chất, ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng.

Luộc trứng trong 8 đến 10 phút để đảm bảo dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm

Ăn bao nhiêu trứng là đủ cho 1 tuần?

Trứng là loại thức ăn có giá trị dinh dưỡng cao, giàu  thành phần dinh dưỡng nhưng không vì thế mà bạn có thể ăn trứng 1 cách vô tội vạ. Kể cả khi bạn mang bầu bởi nếu ăn quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng khó tiêu. Đồng thời không hấp thụ hết được dinh dưỡng trong trứng, vô cùng lãng phí.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì với trẻ nhỏ trên 6-7 tháng tuổi, mỗi lần 1/4 lòng đỏ trứng gà vào xoong bột và 3 lần/tuần, trẻ từ 8-9 tháng tuổi, mỗi bữa có thể cho ăn ½ lòng đỏ  trứng gà, hoặc 2 quả trứng chim cút, trẻ từ 10-12 tháng tuổi ăn 1 lòng đỏ trứng gà/bữa/ tuần.

Với người lớn, một tuần chỉ nên ăn 3 quả trứng. Nhóm những người bị cao huyết áp hoặc cholesterol cao trong máu vẫn có thể ăn trứng nhưng số lượng chỉ nên dừng ở mức 2 quả / tuần mà thôi.

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang