Hãy nấu sườn xào chua ngọt theo cách sau, nồi cơm hết bay trong 1 nốt nhạc

(lamchame.vn) - Sườn xào chua ngọt vốn là món ăn rất đưa cơm, vị chua chua ngọt ngọt  khiến bạn có thể ăn hoài không chán. Nhưng với điều kiện món sườn xào chua ngọt phải được làm theo công thức sau.

Nguyên liệu

500g sườn non

2 thìa súp nước tương

2 thìa súp đường

4 thìa súp giấm

1 thìa súp rượu nấu ăn

1 mẩu gừng

Món sườn xào chua ngọt rất đưa cơm

Cách làm

Đầu tiên bạn hãy chọn những miếng sườn thăn mềm, nên lựa loại lọc chưa kỹ như vậy phần thịt bám vào xương nhiều bạn sẽ có được nồi sườn xào chất lượng hơn. Sườn ngon sẽ có màu hồng hào, chặt xương ra bên trong vẫn còn chút tiết như vậy mới chứng tỏ là sườn tươi. Không nên dùng sườn đông lạnh vì như vậy sẽ mất đi hương vị đặc trưng.

Hãy chặt sườn thành miếng và chần qua nước sôi để loại bỏ những tạp chất bám trong đó đồng thời khiến sườn bớt đi phần hôi. Bạn có thể bóp sườn qua dấm hoặc muối nếu muốn làm sạch kỹ hơn.

Bạn cho sườn đã qua sơ chế cho vào tô rồi thêm 1 chút rượu, 1 chút nướng tương, gừng thái mỏng trộn đều và bóp đều lên. Ướp sườn trong vòng 30 phút. Bạn có thể rút ngắn thời gian ướp bằng cách cho chúng vào ngăn mát của tủ lạnh.

Bạn cho dầu vào chảo phi gưng lên cho dậy hương sau đó cho sườn vào. Khi nào miếng sườn cháy cạnh vàng đều thì bạn cho chút nước vào đun to lửa cho tới sôi. Thêm 1 thìa súp nước tương, đường và giấm, đảo đều, bạn vặn nhỏ lửa rim sườn cho chín . Bạn đun càng nhỏ lửa càng tốt. Bạn có thể thử xem sườn đã vừa chưa rồi gia giảm thêm gia vị cho phù hợp với khẩu vị của gia đình mình. Đun đến khi nào sườn cạn hết nước là được.

Miếng sườn đạt chất lượng sẽ có màu vàng sậm đẹp mắt, miếng sườn có độ keo nhất định nhưng không quá dính. Khi ăn sườn mềm, đậm đà. Bạn có thể ăn kèm cùng cơm nóng hoặc ăn dưng. Trẻ con nhất định sẽ rất thích món ăn này.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang