Giật mình với mứt Tết đội mác “hanmade” tràn ngập thị trường TP HCM

(lamchame.vn) - Mấy ngày nay, thị trường TP HCM đang tràn lan những loại mứt gắn mác “nhà làm”, giá rẻ bèo chỉ từ 30.000 đồng/kg hoặc hộp với nhiều chủng loại bắt mắt bởi màu sắc và hình thức tinh xảo.

Mứt "tự làm" giá rẻ như bèo

“Mứt chất lượng, đảm bảo an toàn, bao đẹp, bao ngon. Hiện tôi bán mứt nho, mứt dừa, mứt hồng, mứt kiwi… khách muốn loại hoa quả nào làm mứt cũng có. Mứt nho, kiwi và cherry là bán chạy nhất bởi lạ, sang nhưng không hề đắt”, một người bán hàng ở TP HCM nói. Những túi mứt dâu hay mơ đủ màu chỉ từ 30.000-40.000 đồng/kg. Mứt dừa 60.000 đồng/kg, mứt hồng dẻo 65.000 đồng/kg.

Các loại mứt đội mác "hanmade" màu sắc bắt mắt, tinh xảo

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Các loại mứt có mác sang như kiwi, cherry, nho Mỹ, chà là Ấn Độ cũng không đắt hơn bao nhiêu, chỉ dao động từ 65.000-80.000 đồng mỗi kg. Trong khi đó, những loại quả này ở dạng tươi trên thị trường hầu hết là hàng nhập khẩu, có giá khá đắt từ vài trăm nghìn đồng mỗi kg. Một trong những mặt hàng được ưa chuộng nhất là hộp mứt ngũ sắc với khoảng 16 loại khác nhau, nặng từ 1,2 kg với giá chỉ 120.000 đồng.

Mứt không rõ nguồn gốc thường là mứt Trung Quốc

“Thực tế, không có loại mứt nào lại có giá rẻ đến như vậy bởi khối lượng quả tươi khi làm mứt sẽ bị hao hụt ít nhất 2-3 lần. Ngoài ra, mứt thường sử dụng nhiều đường để tạo độ ngọt và các công đoạn làm cũng không đơn giản”, anh Tạo (quận Bình Tân), một người chuyên làm mứt bán dịp Tết khẳng định.

Mứt tràn lan trên thị trường, đa dạng chủng loại, không nhãn mác và giá rất rẻ

(Ảnh minh hoạ: Internet) 

Anh cũng cho biết thêm đa số mứt có giá cực rẻ này đều có nguồn gốc từ Trung Quốc, được tuồn về nước không nhãn mác, theo từng thùng to. “Đơn cử, mứt dừa ở chỗ của tôi đã có giá 160.000 đồng/kg. Trong khi đó, những nơi gắn mác nhà làm nhưng thực chất là hàng không rõ nguồn gốc chỉ từ 60.000 đồng/kg”, anh Tạo nói.

Mứt bình thường làm không có giá rẻ giật mình đến vậy 

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Đại diện Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết từ sau Tết Dương lịch, Ban đã thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành từ cấp thành phố đến phường xã để xử lý các hành vi sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng. Theo đó, các mặt hàng thiết yếu dịp Tết Nguyên Đán như bánh mứt, nước giải khát, rau củ quả, phụ gia thực phẩm… tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh như chợ đầu mối, chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại, cơ sở giết mổ động vật… sẽ đặc biệt được đưa vào diện quan tâm đầu tiên.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang