Cảnh đời đẫm nước mắt của những phụ nữ Việt lấy chồng ngoại quốc

(lamchame.vn) - Nhiều người cho rằng lấy chồng ngoại luôn sướng hơn chồng Việt vì nhiều tiền, được cưng nhiều hết mực, ăn chơi thoải mái, gửi tiền về nhà nhưng ít ai biết được mặt trái của nó

Lấy chồng ngoại quốc trở thành xu hướng phụ nữ Việt

Nhiều người cho rằng lấy một người chồng ngoại quốc là có tương lai không phải lao động vất vả, sẽ sung sướng, giàu có, chẳng cần làm mà vẫn được ăn chơi thoải mái?

Không thể phủ nhận gần đây, xu hướng lấy chồng ngoại quốc là trào lưu nở rộ ở giới trẻ Việt Nam, nhất là ở các vùng nông thôn, các cô gái thi nhau lấy chồng Hàn, chồng Trung Quốc, Đài Loan….

Lấy chồng ngoại đang là xu hướng của phụ nữ Việt

Không phải do đàn ông Việt Nam ngày càng mất điểm trong mắt phụ nữ Việt. Mà do người phụ nữ, nhất là các cô gái vùng nông thôn luôn muốn tìm cho mình một đời sống hôn nhân có sự đảm bảo về kinh tế mà không phải cực nhọc lao động vất vả, và điều này khi ến lấy chồng ngoại quốc trở th ành trao lưu

Đa số chị em phụ nữ lấy chồng nước ngoài đều có hoàn cảnh nghèo khó, trình độ học vấn thấp, nhận thức còn nhiều hạn chế. Họ được các bà mối lấy chồng ngoại quốc mối lái.

Các bà mối cực dẻo miệng, tinh tường, những góc khuất nẻo nhất của một cô gái khát lấy chồng ngoại quốc để thay đổi cuộc sống họ đều nhìn nhận ra được hết. Có thế họ mới bẻ cong được cảm xúc tạm thời của một đôi trai gái. Để gắn kết hai người lại, để một, hoặc có thể cả hai người chẳng cần nghĩ ngẫm gì mà gật đầu cái rụp và nghĩ, ừ đây chính là nửa đích thực của đời mình.

Khổ không dám kêu ai

Theo khảo sát của Bộ Ngoại giao được công bố tại hội nghị, những người đàn ông Hàn Quốc lấy vợ Việt Nam hầu hết đều sống ở nông thôn, độ tuổi từ 30-35 (một số 60-70 tuổi). Do đó, thu nhập của họ ở mức trung bình hoặc thấp, nhiều người bản thân khiếm khuyết (nhiều lần ly hôn, khuyết tật, sức khỏe yếu…). Những người này khó lấy vợ bản xứ nên phải lấy vợ… nước ngoài.

Chính vì thế không ít cô gái Việt Nam đã vỡ mộng vì lấy phải chồng nghèo khó hoặc bị môi giới lừa đảo, bị bóc lột sức lao động, lạm dụng tình dục, hành hạ, đánh đập… thậm chí dẫn đến một số cái chết thương tâm.

 Thúy Hà, 27 tuổi, ngụ huyện Long Mỹ, Hậu Giang. Hà có thời gian hơn 7 năm sống với gia đình chồng ở Hàn Quốc. Từ khi về nhà chồng, cô luôn tự nhủ phải thật siêng năng, tạo lòng tin ở gia đình chồng mới có cơ hội được về thăm nhà. Cuối năm 2010, cô sinh một con trai và một gái. Những ngày làm dâu nơi đất khách, do chưa biết nấu món ăn Hàn nên nhiều lần Hà bị chồng nổi nóng đá tung mâm cơm, sau đó đánh đập dã man.

Nhiều phụ nữ đau đớn vì lấy chồng ngoại

Quá ức chế với cuộc sống ngột ngạt, Hà sinh ra bệnh quẫn trí, gia đình chồng gửi cô vào bệnh viện tâm thần điều trị. Sau một thời gian, Hà cùng đứa con gái bị "trả" về Việt Nam. Hà vẫn nuôi hy vọng sau khi trị bệnh xong sẽ được quay lại Hàn Quốc để đoàn tụ cùng con trai.

"Hiện Hà đã ổn định bệnh tình nhưng nhà chồng thông báo sẽ không cho nó quay trở lại Hàn Quốc. Họ cũng không đồng ý cho cháu trai tôi về nước. Gia đình tôi buồn lắm nhưng không dám cho Hà biết vì sợ nó lại tái phát bệnh tình", mẹ của Hà ngậm ngùi.

Hay một trường hợp khác là chị Nguyễn Thị Thúy L. (24 tuổi, ngụ huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) quen và lấy một người chồng Đài Loan với hy vọng xuất ngoại theo chồng rồi gửi tiền về cho cha mẹ bớt khổ. Nhưng khi sống chung, gia đình nhà chồng bắt chị hầu hạ. Tàn nhẫn hơn, chị bị chồng tra tấn thể xác lúc nửa đêm sau khi sinh con được 15 ngày.

Tương tự, cô gái Phạm Thị Kim P. (27 tuổi, ngụ huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang), lấy chồng Hàn Quốc và sang xứ người được 7 năm. Tuy nhiên, do không biết nấu món ăn Hàn nên nhiều lúc chị bị chồng đánh đập khiến chị quẫn trí và bị tâm thần.

Ngoài những trường hợp kể trên, còn rất nhiều phụ nữ khác vỡ mộng khi lấy chồng ngoại, thậm chí còn có người bỏ mạng nơi xứ người. Do đó, chị em đang nung nấu ý định lấy chồng nước ngoài cần cân nhắc kỹ lưỡng để khỏi thiệt thân.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang