Cha mẹ của trẻ sinh non rất dễ gặp phải những chấn thương tâm lý

(lamchame.vn) - Những bậc cha mẹ có trẻ sinh non có nguy cơ cao mắc phải PTSD – một chứng bệnh chấn thương tâm lý, rối loạn căng thẳng.


Cha mẹ có con sinh non dễ bị chấn thương tâm lý (Ảnh: BBC)

Con trai của Suzanne Ruart là Aiden đã mất 3 tháng trong phòng chăm sóc đặc biệt khi sinh non 3 tháng. Một năm sau khi con trai về nhà, Suzanne nhận ra cô đã xuất hiện các triệu chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương PTSD (Post Traumatic Stress Disorder). Suzanne nói rằng sau lần đầu tiên con trai được cứu sống, cô đã thực sự quá căng thẳng khi mỗi lần vào phòng chăm sóc của con lại sợ nhận được tin xấu.

Suzanne và con trai sinh non 3 tháng (Ảnh: Suzanne Ruart)

Nghiên cứu mới của tổ chức Bliss cho thấy rằng 62% cha mẹ của trẻ sinh non không được tiếp cận với sự hỗ trợ về tâm lý như tư vấn hoặc liệu pháp trò chuyện khi con của họ đang được chăm sóc đặc biệt. Trong một cuộc khảo sát 589 phụ huynh, 16% cha mẹ được chuẩn đoán mắc bệnh PTSD sau thời gian chăm sóc con ở bệnh viện.

PTSD (Post Traumatic Stress Disorder) – hậu chấn thương tâm lý, rối loạn căng thẳng- là một chứng bệnh dạng lo âu, hoảng sợ, kinh hoàng, thường xảy ra sau khi người bệnh chứng kiến hoặc trải nghiệm bất kỳ sự kiện gì làm tổn thương tâm lý. Tổ chức Bliss khuyên rằng tất cả các bậc phụ huynh của trẻ sinh non nên được sự hỗ trợ tâm lý khi họ quá lo lắng cho con của mình.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang