Những điều bà bầu cần tránh nếu không muốn sinh non

(lamchame.vn) - Trẻ sinh non thường dễ bị mắc các bệnh như suy hô hấp, vàng da, rối loạn tiêu hóa, xơ hóa võng mạc, chậm tăng trưởng thể chất, dễ bị hạ thân nhiệt... Sinh non không chỉ khiến trẻ gặp các vấn đề về bệnh lý mà còn ảnh hưởng lớn đến sự phát triển thể chất và trí não sau này của trẻ.

Sinh non là gì?

Những điều bà bầu cần tránh nếu không muốn sinh non hình ảnh

Hút thuốc, uống rượu là một trong những nguyên nhân khiến bà bầu sinh non

Sinh non là là khi trẻ được sinh ra từ hết 22 tuần đến trước khi hết 36 tuần. Trẻ bị sinh non thường do các nguyên nhân như do vỡ ối non, tử cung dị dạng, hở eo tử cung, bà bầu hút thuốc, uống rượu, trầm cảm,...

Những điều bà bầu nên tránh khi mang thai

- Căng thẳng, lo lắng quá mức: Sự thay đổi hormone khi mang thai là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng rõ rệt nhất đến tâm trạng bà bầu. Sự khó chịu, phiền toái và mệt mỏi khiến thai phụ cáu kỉnh và thậm chí sự nhạy cảm quá mức khiến bà bầu cảm thấy khủng hoảng. Người mẹ bị stress trong thời kỳ mang thai, nhất là trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ, có thể ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và tinh thần của bé. Stress gây tác động tiêu cực lên hệ miễn dịch, làm các bà bầu có khả năng bị viêm nhiễm rất cao, đặc biệt là viêm nhiễm tử cung. Trường hợp này sẽ khiến bạn sẽ phải sinh non. Bà bầu nên dành thời gian nghỉ ngơi cả về thể chất lẫn tinh thần, tập yoga, ngồi thiền là phương pháp hữu hiệu giúp mẹ bầu giảm căng thẳng.

Những điều bà bầu cần tránh nếu không muốn sinh non hình ảnh

Bà bầu nên tập yoga, ngồi thiền tránh stress

- Di chuyển đường xa: Từ tuần 37 thai kỳ, em bé sẽ chào đời bất cứ lúc nào. Để tránh những tình huống không mong đợi như sinh con trên đường đến bệnh viện, đẻ rơi… mẹ bầu nên hạn chế những chuyến đi xa. Hơn nữa, khi di chuyển đường xa, mẹ bầu rất dễ bị mệt mỏi tăng nguy cơ động thai, vỡ nước ối gây ra đẻ non.

- Hút thuốc, sử dụng đồ uống có cồn: Hút thuốc lá dễ dàng gây ra những vấn đề sinh sản, trong đó phụ nữ hút thuốc lá gặp nhiều rủi ro khi mang thai hơn là những phụ nữ không hút. Nếu một cô gái hút thuốc lá trong khi không phát hiện đang mang thai có thể gây nên rất nhiều thương tổn cho bé thậm chí ảnh hưởng đến não bộ và thể chất của trẻ. Nếu mẹ bầu sử dụng đồ uống có cồn khiến thai nhi bị ngộ độc, tổn thương hệ thần kinh trung ương.

- Đồ ăn chế biến có sẵn: Đồ ăn vặt, chế biến sẵn chứa nhiều chất béo, đường, muối đã chuyển hóa khiến mẹ bầu tăng nguy cơ sinh non. Ngoài ra, mẹ bầu còn dễ mắc tiểu đường, bệnh tim hơn bình thường.

Clip vui và đầy ý nghĩa về thiên chức làm cha mẹ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang