Mẹ bầu học cách chăm sóc da như phụ nữ Nhật trong suốt thai kỳ

(lamchame.vn) - Nếu có bảng xếp hạng về độ tươi trẻ và đẹp tì vết của làn da trên toàn thế giới có lẽ người Nhật sẽ xếp đầu bảng. Bởi ở đất nước mặt trời mọc này ngay cả những phụ nữ đang mang bầu cũng luôn nâng niu làn da của mình bằng chế độ chăm sóc riêng.

Khi mang thai, những sự thay đổi về nội tiết đồng và những mệt mỏi, căng thẳng trong suốt thai kỳ khiến cho chị em phụ nữ trở nên xấu xí hơn. Mụn, tàn nhang, những đốm tối màu xuất hiện nhiều hơn không chỉ trên da mặt mà cả trên vùng da khác trên toàn thân. Từ những vết trượt này da chị em sẽ sớm lão hóa hơn so với bình thường. Vì thế để khắc phục tình hình chị em cần chăm sóc mỗi ngày theo cách riêng để phù hợp với thể trạng và yêu cầu của thời gian mang bầu.

Trước hết dưỡng da là dưỡng từ bên trong. Ngoài uống đủ nước, phụ nữ Nhật luôn có ý thức bổ sung đầy đủ dưỡng chất, tiêu thụ nhiều rau củ quả. Nhờ đó thai nhi được hấp thụ dinh dưỡng đầy đủ mà làn da của mẹ cũng mướt mát căng tràn sức sống hơn. Trong đó phụ nữ Nhật đặc biệt ưu tiên những thực phẩm giàu Omega 3 và vitamin E như cá hồi, các loại hạt, những sản phẩm chế biến từ đậu tương…điều này góp phần cải thiện cấu trúc đàn hồi của da đồng thời ngăn chặn tình trạng rạn da trong thai kỳ. 

Dầu Oive là người bạn thân thiết trong suốt thai kỳ của phụ nữ Nhật

Với người Nhật không rạn da, da thô ráp trong thai kỳ không phải do cơ địa mà chính là do bản thân người mẹ thiếu sự chủ động trong chăm sóc da hàng ngày. Ngày từ tháng đầu tiên của thai kỳ họ đã áp dụng dưỡng da bằng dầu  Olive. Những dưỡng chất  giàu vitamin A, E, D  có trong loại dầu này giúp da ẩm mượt và săn chắc . Hơn nữa đây là loại dầu hầu như không có hóa chất bảo quản, không có chất tẩy trắng hay tạo mùi hương nên không dẫn đến dị tật thai nhi. Mẹ bầu có thể thả sức sử dụng để đạt được hiệu quả cao nhất. 

Trong đó mẹ bầu ở Nhật rất yêu thích việc massage nhẹ nhàng vùng bụng bằng dầu ô-liu, giải pháp này sẽ làm giảm vết rạn trên da hiệu quả. Chị em sau này sẽ không phải lo lắng vùng da bụng sẽ giống như ruộng vào mùa khô như ở Việt Nam.

Ngoài những yếu tố trên mẹ bầu ở Nhật Bản cũng rất để tâm trong việc luôn để tinh thần thư giãn, tập luyện những động tác phù hợp trong thai kỳ nhằm tăng cường sức khỏe đồng thời giúp làn da có sự đàn hồi và sức sống tốt nhất. 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang