“Chăn gối” nhạt nhẽo vì chồng chê vợ béo

(lamchame.vn) - Thừa cân vừa làm giảm sức hấp dẫn trong mắt đối tác, vừa có tác động tiêu cực đến sức khỏe tình dục ở cả nam lẫn nữ

Chị Trang (36 tuổi, TP.HCM) đã tâm sự trên một cộng đồng mạng dành cho Phụ nữ nổi tiếng trên Facebook: “Có ai vì tăng cân mà “chuyện ấy” dần nhạt nhẽo như em không ạ? Số là trước khi sinh con, em thuộc tạng người tròn trịa, nhưng vẫn gọn gàng và vòng nào ra vòng nấy lắm ạ. Nhưng kể từ khi sinh xong em bé thứ hai thì em bị mất kiểm soát cân nặng, đỉnh điểm có lúc lên 68kg, trong khi em chỉ cao 1m6 thôi. Nhiều lúc nhìn bản thân cũng chán lắm nhưng vẫn chưa có động lực đủ lớn để giảm cân. Cho đến một ngày, trong lúc hai vợ chồng đang “âu yến” thì chồng em buột miệng hồi tưởng lại cái thời em còn “mi nhon”, bảo lúc ấy trông em hấp dẫn hơn rất nhiều. Từ khi chồng em chê vậy, em mới có quyết tâm giảm cân. Đúng là khi mập thì trông kém hấp dẫn một phần, một phần cơ thể cũng ì ạch, không muốn thử những tư thế mới lạ, chỉ biết “nằm hưởng” nên chồng cũng chán”

Chị Trang và những dòng tâm sự nhận được nhiều đồng cảm từ các chị em khác

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh, gần 34% người Mỹ trưởng thành béo phì và một con số lớn những người khác cũng đang mắc kẹt trong tình trạng thừa cân. Và không có gì ngạc nhiên khi đa phần những người béo phì chia sẻ họ đang vật lôn với những ảnh hưởng nghiêm trọng của cân nặng đối với đời sống tình dục.

Một nghiên cứu khác, bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Duke, chỉ ra rằng rằng có đến 30% người béo phì đang cố tìm sự giúp đỡ trong việc kiểm soát cân nặng của họ do đang gặp trục trặc về ham muốn tình dụcvà / hoặc hoạt động tình dục của bản thân.

Điều dễ nhận ra nhất là những người béo phì thường bị giảm sức hút hình thể trong mắt đối phương. Khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng nam giới thường bị thu hút bởi những người phụ nữ có đường cong bỏng mắt, tiêu biểu chính là bờ mông “cong”. Đàn ông mê những đường cong hình thể ở nữ giới không phải bởi vì tiêu chuẩn cái đẹp, mà xuất phát từ ảnh hưởng bởi tiêu chuẩn chọn bạn tình thời tiền sử.  Nhà nghiên cứu David Lewis giải thích: "Vào thời tiền sử, những người phụ nữ có bờ mông cong sẽ có cấu trúc xương cột sống phù hợp cho việc sinh nở hơn. Cấu trúc xương này đặc biệt ưu việt trong việc cân bằng trọng lượng cơ thể khi mang thai, thuận lợi cho việc tìm kiếm thức ăn và mang thai nhiều lần hơn nữa.". Mà phụ nữ béo phì thường sẽ không thể duy trì được những đường cong này, đấy chính là lý do họ đánh mất sức hút “trên giường” của mình.

Béo phì làm mất những đường cong cơ thể, điều làm nên sức hút khó cưỡng của phụ nữ khi "trên giường".

Mặc dù tự ti về ngoại hình cũng là một nguyên nhân quan trọng ảnh hưởng đến đời sống “chăn gối”, nhưng nó không phải là yếu tố duy nhất. Một loạt tình trạng theo sau béo phì như cholesterol cao, huyết áp cao và tiểu đường có thể làm giảm lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục, dẫn đến các vấn đề rối loạn chức năng cương cứng ở nam giới, cũng như giảm cảm giác ham muốn ở cả nam lẫn nữ. Trọng lượng thừa cũng có thể làm căng gối và các khớp khác, khiến một số tư thế “gần gũi” trở nên khó khăn hơn.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang