Chạy trên giày cao gót, bạn có thể làm được điều đó nếu đôi giày đáp ứng các yếu tố sau

(lamchame.vn) - Giày cao gót là đặc quyền của phái nữ, không chỉ giúp cho cải thiện chiều cao mà còn “nâng tầm” những set đồ thêm phần sang chảnh. Nhưng để chọn được 1 đôi giày cao gót đủ thoải mái để đi cả ngày, thậm chí có thể chạy được là điều chẳng đơn giản chút nào.

Giày cao gót luôn là người bạn tốt của phải nữ, nhất là những cô nàng có chiều cao khiêm tốn. Tuy nhiên, điểm yếu của những đôi giày cao gót là có thể khiến đôi chân đau đớn và nhức mỏi nhanh chóng nếu phải di chuyển liên tục. Dù vậy những hạn chế này vẫn có thể khắc phục nếu bạn biết chọn những đôi giày có thiết kế phù hợp, đáp ứng những yếu tố sau:

Lưu ý đến khoảng cách giữ gót và đế giày

Theo các bác sĩ thì để không làm tổn thương khớp gối và dây chằng thì chiều cao của phần gót giày không nên vượt quá 5cm. Bạn cũng cần lưu ý đến khoảng cách giữa gót chân và đế. Theo đó, phần gót giày càng cao thì khoảng cách sẽ càng ngắn, khi đó chân bị dốc xuống quá nhiều khiến việc đi lại khó khăn hơn. Hãy đảm bảo khoảng cách giữa này ở mức 6 cm để giúp chân đứng chính xác với độ ổn định, vững chắc tối đa.

Chiều cao an toàn cho một đôi giày đi dự tiệc

Những bộ váy dự tiệc luôn khác với váy đời thường, kéo theo đó những đôi giày cũng cầu kỳ theo. Để có được sự thoải mái nhất không nên chọn bừa chiều cao của giày. Chiều cao an toàn cho 1 đôi giày được xác định bằng cách bạn cần đo chiều cao và chiều dài chân của bạn, tính từ hông đến gót chân và sử dụng công thức sau: (chiều cao/ chiều dài bàn chân – 1,61)*10. Bạn sẽ có kết quả là chiều cao lí tưởng cho phần gót giày của bạn

Một đôi giày cao gót phù hợp sẽ mang lại sự thoải mái và tự tin cho bạn

Ngoài ra chị em cũng nên chọn 1 đôi giàu vừa chân, không nên to hay nhỏ quá. Những đôi giày làm bằng da lộn tự nhiên hoặc da thật sẽ mang lại sự thoải mái nhất cho đôi chân hơn những đôi giày làm bằng nhựa tổng hợp.

Cuối cùng, khi đi mua giày đừng vì lười biếng hay ngại ngùng mà không đi thử chúng. Bởi khi bạn đi thử bạn mới biết nó có thật sự hợp và mang lại sự thoải mái cho bạn hay không mà thôi. Hãy thử đứng trên 1 chân, nếu bạn có thể đứng vững trong vòng 1 phút thì chúc mừng bạn, đó là đôi giày bạn nên rước về tủ đồ của mình.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang