Chỉ cần 5 phút có ngay bữa sáng ngon-bổ-rẻ cho cô nàng bận rộn

(lamchame.vn) - Tất cả những công thức bữa sáng được giới thiệu dưới đây đều rất đơn giản, dễ thực hiện nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí đầy đủ dinh dưỡng và đặc biệt tiết kiệm thời gian cho chị em bận rộn.

Cháo yến mạch ăn kèm hoa quả

Yến mạch được xem là một trong những loại ngũ cốc tốt nhất cho sức khỏe cũng như hệ tiêu hóa. Yến mạch là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất, chất xơ dồi dào cho cơ thể. Bên cạnh đó, loại ngũ cốc này còn đặc biệt chứa ít gluten.

Với những giá trị dinh dưỡng lớn nêu trên, yến mạch rất phù hợp để làm nguyên liệu chuẩn bị cho một bữa sáng đầy năng lượng. Cháo yến mạch rất dễ thực hiện, các chị em chỉ cần bỏ ra từ 5-10 phút là đã có ngay một tô cháo với nhiều chất dinh dưỡng. Sau khi đun sôi nước, bạn bỏ một nhúm yến mạch vào khuấy đều cho đến khi yến mạch nở vừa phải thì tắt bếp, đổ ra tô. Các chị em có thể cho thêm trái cây cắt lát như dâu, xoài, đu đủ, hạt chia, hạt óc chó,… lên trên để tăng thêm hương vị cũng như bổ sung thêm dinh dưỡng.

Một tin vui cho phái đẹp nữa chính là cháo yến mạch còn có công dụng giảm cân rất hiệu quả vì hormone beta-glucan. Hormone này có nhiệm vụ làm tăng cảm giác no, khiến quá trình giảm cân hiệu quả hơn. Yến mạch cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa rất tốt cho da, dáng của phái đẹp.

Yến mạch được xem là một trong những loại ngũ cốc tốt nhất cho sức khỏe cũng như hệ tiêu hóa.

Sandwich trái bơ

Quả bơ chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể. Bơ chứ tới 25 loại vitamin khác nhau, đặc biệt là chất béo không bão hòa trong bơ sẽ giúp chúng ta có cảm giác no lâu hơn.

Cách chế biến bánh mỳ trái bơ cũng đơn giản không kém món yến mạch bên trên. Nguyên liệu chuẩn bị bao gồm bánh mỳ lát, các chị em có thể ưu tiên chọn loại sandwich nguyên cám để có lợi hơn cho sức khỏe. Bơ cắt lát mỏng và rải đều lên lát bánh mỳ. Bạn có thể cho thêm 1 ít hạt tiêu và muối hạt để tăng thêm hương vị của món ăn. Nếu cầu kỳ, các chị em có thể ráng thêm 1 quả trứng ốp la để ăn kèm.

Nếu cầu kỳ, các chị em có thể ráng thêm 1 quả trứng ốp la để ăn kèm bánh mỳ sandwich bơ

Ớt chuông chiên trứng

Chắc hẳn nhiều chị em đã không còn xa lạ vói ớt chuông – một trong những loại rau củ chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất cao bật nhất. Tuy nhiên, vị của ớt chuông thì không phải người nào cũng thích. Do dó, có một mẹo nhỏ để chị em có thể đưa loại “siêu thực phẩm” này vào bữa ăn hằng ngày của gia đình chính là thay đổi cách chế biến. Ớt chuông sau khi chiên lên sẽ có vị dễ ăn hơn rất nhiều, đặc biệt khi chiên cùng với trứng rất có thể sẽ trở thành món ăn khoái khẩu của các nhóc tỳ nhà bạn.

Cách thực hiện lại vô cùng nhanh gọn, bạn chỉ cần chuẩn bị ớt chuông, trứng và một ít gia vị. Ớt sau khi rửa sạch, cắt khoanh vừa ăn và để thật ráo nước. Bắt chảo lên, chờ chảo nóng thì chị em nên cho 1 lớp dầu thật mỏng để tránh bữa sáng quá nhiều dầu mỡ nhé, sau đo bỏ các khoanh ớt chuông vào. Trong mỗi khoanh ớt, bạn đập một quả trứng vào và đậy nắp lại cho trứng chín đều cả mặt bên trên.

Với những khâu chuẩn bị và thực hiện cực đơn giản này, các chị em đã có thể có một bữa sáng cực giàu vitamin C từ ớt chuông.

Với những khâu chuẩn bị và thực hiện cực đơn giản này, các chị em đã có thể có một bữa sáng cực giàu vitamin C từ ớt chuông.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

lên đầu trang