Chồng càng yêu vợ sau mỗi mùa bóng đá

(lamchame.vn) - Sau mùa World Cup vừa qua và mùa AFF Cup 2018 đang diễn ra, nhiều cặp vợ chồng hục hặc chỉ vì chồng xem bóng đá quên vợ con. Tuy nhiên, bên cạnh đó, nhiều quý ông cho biết, vợ chồng họ lại càng gắn bó, hạnh phúc sau những mùa bóng lăn.

Chuyện phụ nữ trở thành fan của môn túc cầu giáo ngày nay không còn xa lạ. Tuy nhiên, đàn ông xem bóng đá chỉ vì đó là bóng đá, còn phụ nữ xem bóng đá còn vì nhiều yếu tố khác. Đó là những chuyện đáng bàn phía sau hình ảnh một người phụ nữ say mê xem bóng đá.

 

Trong một hội bỉm sữa trên mạng xã hội, một số chị em bàn hỏi thăm nhau: “Đêm qua các mẹ có xem trận Việt Nam – Malaysia lượt đi không?”. Đa số câu trả lời là “Bận con cái, bận nấu nướng, bận việc nhà…” nên không xem trọn vẹn hoặc hoàn toàn không xem. Nhiều chị em cho biết gia đình mỗi chồng xem, mà ở nhà không ai xem chán quá nên anh ấy ra tiệm xem với bạn bè. Sau đó, chị em lần lượt kể tội các ông chồng như ham bóng quên vợ, mang tiền đi cá độ, say xỉn, đi bão về khuya sau mỗi trận đấu.

Thế nhưng chị Phương Nhung (quận Tân Bình, TP HCM) thì khác. Chị khiến các mẹ bỉm sữa khác mắt tròn mắt dẹt khi tiết lộ: “Nhờ mùa bóng đá AFF Cup mà vợ chồng em khắng khít thấy rõ. Nhất là sau những trận Việt Nam thắng Philippnes rồi đấu với Malaysia đêm qua, vợ chồng em có những phút giây tuyệt vời”. Theo chị Phương Nhung, từ khi lập gia đình bận rộn con cái, niềm đam mê banh bóng của chị lụi tắt dù thời sinh viên vẫn thường xem với bạn bè. Vợ chồng cũng thường xuyên mâu thuẫn vì lý do này.

Sau 2 năm ròng cãi nhau, làm lành, đòi lôi nhau ra tòa, chị nhận ra và chấp nhận những sở thích, đam mê riêng của chồng và ngược lại, anh cũng tạo điều kiện đi du lịch, mua sắm. Hai người thỏa thuận ngầm rằng không can dự, ngăn cản những sở thích của nhau. “Từ khi vợ chồng êm ấm, tôi bắt đầu bớt căng thẳng, gác vài chuyện không cần thiết để ngồi xem bóng cùng chồng, rồi dần dần lấy lại niềm vui với môn thể thao này”, chị nói. Chưa kể, những đêm có trận bóng hay giải World Cup, Ngoại hạng Anh, AFF Cup, chị thường chủ động làm mồi nhắm cho chồng lai rai như: Khô mực chiên mắm, khô gà, cá nướng… Chị kể nhiều khi đội chồng ủng hộ thắng, hai vợ chồng mừng rỡ ôm nhau vui sướng.

Khác với trường hợp trên, nhiều phụ nữ cho biết từ trước đến nay chưa từng xem bóng đá nhưng hiện nay vẫn được chồng “cưng” sau mỗi mùa bóng. Chị Thùy Vinh (kế toán, quận Bình Thạnh, TP HCM) cho biết để chấp nhận và thích cùng sở thích của chồng, chị đã lên kế hoạch rất bài bản. Đầu tiên, chị đặt báo thể thao và đọc mỗi ngày, song song đó là học thuộc luật bóng đá để biết thế nào là tiền vệ, hậu vệ, tiền đạo, phạt góc, penalty…

 

“Ban đầu không hiểu gì rất nản nhưng yêu chồng, muốn gần chồng hơn nữa nên tôi cố gắng. Tuần nào anh cũng ngồi chờ vợ hàng giờ siêu thị, shopping mua sắm, chẳng lẽ tôi không hy sinh chút thời gian để làm vui lòng anh”, chị nói. Hiện nay, người vợ này đã đọc được vanh vách tên cầu thủ đội bóng yêu thích của chồng, đội hình Việt Nam và đang thưởng thức những trận bóng hấp dẫn của AFF Cup 2018. “Vợ chồng mình hẹn nhau sẽ gửi con cho nội ngoại để đi bão mừng chiến thắng trong trận lượt về giữa Việt Nam – Malaysia trên sân Mỹ Đình 15-12 này”, chị háo hức kể.

Dù xem bóng theo sở thích hay để chiều chồng, vui lòng bố chồng, thì phụ nữ luôn có nhiều lý do đáng yêu để xem bóng đá với các anh. Do đó, các quý ông, xin hãy trân trọng những bóng hồng xem bóng đá vì đó là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất của họ!

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang