Chống nắng hè thế nào để da vẫn trắng sáng?

Mùa hè đến kéo theo nỗi ám ảnh về ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời lên da. Tuy nhiên, nếu có cách phòng chống hợp lý, mùa hè sẽ không còn đáng sợ nữa.

Mặt, tay, ngực và vai là những vị trí thường phải tiếp xúc nhiều nhất với ánh nắng mặt trời và tia cực tím. Nếu tiếp xúc vào những thời điểm thích hợp như buổi sáng sớm hay chiều tối, ánh nắng mặt trời sẽ mang lại hiệu quả rất tốt như: cung cấp vitamin D, giúp tâm trạng thoải mái hơn, cải thiện lưu thông máu, tăng cường trao đổi chất,... Tuy nhiên, khi ánh nắng mặt trời trở nên gay gắt có thể gây ra rất nhiều tổn thương cho da, làm da dễ nổi mụn, tàn nhang, nhanh lão hóa và thậm chí là ung thư da. Chính vì vậy, cần có biện pháp bảo vệ da thật tốt khi phải ra ngoài trong những thời điểm nắng gắt.

Sử dụng phụ kiện chống nắng

Khi đi ra ngoài, đặc biệt là ngoài trời nắng như hiện nay, mọi người cần trang bị đầy đủ cho mình các phụ kiện chống nắng cho da như kính râm, khẩu trang, áo chống nắng, mũ nón, ô dù,... để giảm thiểu tác động của ánh nắng mặt trời lên da.

Giải pháp cho những ai thích đi biển vào mùa hè nhưng lại không muốn bị đen da

Giải pháp cho những ai thích đi biển vào mùa hè nhưng lại không muốn bị đen da.

Ưu điểm: Ưu điểm của phương pháp này là bảo vệ da khỏi những tác động mạnh của ánh nắng mặt trời, tránh cho da khỏi bỏng rát. Bên cạnh đó, các sản phẩm này cũng được bày bán rất nhiều trên thị trường với mẫu mã, màu sắc, chủng loại đa dạng, dễ mua, dễ sử dụng.

Nhược điểm: Việc mang theo quá nhiều phụ kiện chống nắng bên mình rất dễ gây vướng víu và khó chịu. Không những thế, các phụ kiện này cũng không loại bỏ được hoàn toàn tác động của ánh nắng mặt trời và tia cực tím bởi các tia này hoàn toàn vẫn có thể xuyên qua quần áo, khẩu trang, mũ nón để gây hại cho da. Ngoài ra, việc thị trường bày bán quá nhiều loại phụ kiện chống nắng như thế này rất dễ dẫn đến việc người tiêu dùng lựa chọn nhầm phải những sản phẩm kém chất lượng, không những không có tác dụng bảo vệ mà ngược lại còn có thể gây dị ứng cho da.

Sử dụng các loại thực phẩm từ thiên nhiên

Các loại thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên như rau, củ, quả có tác dụng rất tốt với sức khỏe, trong đó có tác dụng chống nắng từ bên trong mà không phải ai cũng biết. Một số thực phẩm như cà chua, cà rốt, dưa hấu, hạt lanh, dầu dừa, trà xanh,... chứa rất nhiều SPF, có tác dụng hiệu quả trong việc chống nắng cho da.

Dưa hấu có tác dụng đẩy lùi quá trình oxy hóa, giúp ngăn ngừa nám và sạm da

Dưa hấu có tác dụng đẩy lùi quá trình oxy hóa, giúp ngăn ngừa nám và sạm da.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả chống nắng, bạn phải thực sự kiên trì sử dụng, vô cùng tốn công sức và thời gian. Bên cạnh đó, đây cũng chỉ là biện pháp đóng vai trò hỗ trợ, không có tác dụng tuyệt đối trong việc chống nắng và thường phải sử dụng các sản phẩm đi kèm khác.

Sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng có tác dụng giúp da chống chọi với tia cực tím, giảm lão hóa và nhăn nheo da, giúp da khỏi sạm màu và đặc biệt là tránh khỏi ung thư da nguy hiểm. Chính vì vậy, không chỉ mùa hè nắng nóng như thế này mà ngay cả mùa đông chúng ta cũng nên sử dụng kem chống nắng thường xuyên.

Kem chống nắng là giả pháp chống nắng cho da tối ưu nhất trong mùa hè

Kem chống nắng là giả pháp chống nắng cho da tối ưu nhất trong mùa hè.

Một tuýp kem chống nắng nhỏ gọn, có thể đem theo bất cứ đâu, đồng thời lại có tác dụng chống nắng cho da vô cùng hiệu quả. Không những thế, việc sử dụng kem chống nắng cũng rất đơn giản và tiện lợi, một số loại kem chống nắng còn có tác dụng thay thế kem nền, giúp chị em giảm thiểu được tối đa thời gian làm đẹp trước khi ra ngoài.

Tuy nhiên, việc sử dụng kem chống nắng cũng cần hết sức cẩn thận bởi nếu bạn chọn nhầm loại kem chống nắng không thích hợp với da của mình hoặc mua phải những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Da bạn sẽ không những không được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời và tia cực tím mà còn dễ nổi mụn, đen da, nám và tàn nhang.

Chính vì vậy, trước khi quyết định sử dụng bất kì biện pháp chống nắng nào, bạn cũng nên tham khảo thật kỹ các sản phẩm đó rồi mới đưa ra lựa chọn nhé. Chúc bạn chống nắng an toàn và hiệu quả trong mùa hè này.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang