Đừng bị lừa bởi xu hướng sử dụng “thuốc chống nắng” để bảo vệ da!

(lamchame.vn) - Các quan chức y tế Mỹ cảnh báo thuốc chống nắng là một sự lừa đảo và không thể bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời.

Theo khảo sát mới nhất thì tỷ lệ ung thư da đang diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng. Vì thế việc sử dụng kem chống nắng là vô cùng quan trọng.
Tuy nhiên, Cục quản lý Thực Phẩm và Dược Phẩm tại Hoa Kỳ lại có báo cáo cho rằng trong khi thị trường mỹ phẩm không chất lượng có chiều hướng gia tăng vậy thì nên dùng dược phẩm để thay thế.
Nhưng không, thuốc chống nắng không thể nào thay thế được kem chống nắng như bạn lầm tưởng! “Không có viên thuốc hoặc viên nang nào có thể thay thế kem chống nắng của bạn”, Ủy viên FDA Scott Gottlieb, MD, cho biết.

Sản phẩm
Đây là một trong những sản phẩm thuốc chống nắng được FDA kiểm nghiệm và thu hồi ngay sau đó.

“Chúng tôi đã kiểm nghiệm và thấy rằng loại thuốc chống nắng trên hoàn toàn không mang lại lợi ích bảo vệ da hấp dẫn như trong quảng cáo. Đây chỉ là chiêu trò thu hút mọi người theo xu hướng mới, dễ gây hiểu lầm và thậm chí là gây hại cho sức khỏe. Hôm nay, chúng tôi đã gửi thư cảnh báo cho các công ty tiếp thị thuốc viên và viên nang bất hợp pháp được dán nhãn như là chất bổ sung chế độ ăn uống giúp bảo vệ người tiêu dùng khỏi những tác hại đến từ phơi nắng mà không đáp ứng các tiêu chuẩn của FDA về an toàn và hiệu quả.”

Các sản phẩm - Công thức làm sáng da nâng cao, Sunsafe Rx, Solaricare và Sunergetic - được bán trên thị trường như là chất bổ sung chế độ ăn uống để ngăn ngừa cháy nắng, giảm lão hóa da sớm do mặt trời, hoặc bảo vệ khỏi nguy cơ ung thư da.
Nhưng FDA đã ra lệnh cho các công ty ngừng bán sản phẩm hoặc làm rõ rằng những sản phẩm đó không hề có tác dụng bảo vệ da.
Gottlieb nói: "Các công ty thiếu uy tín sản xuất "thuốc chống nắng" đang gây nguy hiểm cho sức khỏe của người tiêu dùng bằng cách tạo cho họ cảm giác an toàn sai lầm”.
Người tiêu dùng nên thận trọng với chiêu trò của các công ty vô đạo đức khi đưa ra những tuyên bố chưa được chứng minh.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang