Chú ý xem nước mũi của bạn có bình thường không vì có thể ẩn chứa bệnh tật

(lamchame.vn) - Các nhà khoa học cho biết màu sắc, độ đặc của nước mũi và đờm của bạn có thể cho thấy có ẩn chứa bệnh tật. Dưới đây là 4 dấu hiệu giúp bạn phân biệt.

Chảy nước mũi màu hơi trong

Chảy nước mũi mà nước mũi loãng, có màu trong thì đó là dấu hiệu mũi đang phản ứng với tác nhân gây dị ứng, chẳng hạn như bụi. Nếu chảy nước mũi dạng này kèm theo triệu chứng nhức đầu, đau vùng xoang ở mặt thì có thể là viêm xoang.

Đờm hay nước mũi màu xanh hoặc vàng là dấu hiệu của viêm phổi, viêm xoang, viêm họng hoặc nhiễm trùng đường hô hấp

Đờm, nước mũi có màu hồng hay đỏ

Tình trạng này có thể là do chảy máu bên trong mũi. Mô mũi có thể đã bị tổn thương do mũi khô, bị va đập từ bên ngoài làm chảy máu hay bị trầy xước do ngón tay cạy gỉ mũi.

Đờm, nước mũi màu hồng thường là máu đã chảy còn lưu lại. Nhưng màu đỏ tươi là dấu hiệu cho thấy máu vẫn đang chảy bên trong mũi.

Đờm đặc

Trường hợp này có thể là do cơ thể đang mất nước. Mất nước sẽ khiến đờm đặc lại và phủ quanh cổ họng, tạo cảm giác dính và khô. Khi đó, cách xử lý tốt nhất là uống nhiều nước.

Chất nhầy có màu xám

Chất nhầy trong mũi hay đờm trong cổ họng có mà xám hoặc đen thì rất có thể do chúng ta đã hít phải các hạt có màu sẫm, chẳng hạn như khói từ lửa hoặc khí thải.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang