Đừng coi thường những dấu hiệu sau, nó sẽ mách cho biết bạn đang mắc bệnh gì

(lamchame.vn) - Nhiều người phải đợi rất lâu đến khi bệnh biểu hiện rõ ràng ở giai đoạn cuối mới biết mình mắc bệnh. Lúc đó mọi phác đồ điều trị đều trở nên khó khăn hơn. Trong khi đó, nếu để ý thì bạn sẽ biết mình đã mắc chứng gì thông qua những dấu hiệu lạ trên cơ thể mình.

Đầy bụng chướng hơi

 

Nhiều người khi bị đầy bụng chướng hơi sẽ nghĩ rằng mình ăn phải món gì đó không hợp hoặc thực phẩm có vấn đề. Nhưng hãy nghĩ sâu xa hơn, dấu hiệu này chứng tỏ rằng  bạn không tiêu hóa thức ăn đúng cách, bị dị ứng hoặc không dung nạp thực phẩm hoặc như lúa mì hoặc lactose. Ngoài ra những vấn đề về nội tiết, táo bón, căng thẳng cũng khiến bạn có thể đầy hơi. Hãy tìm ra tận gốc vấn đề để có hướng điều trị kịp thời.

Da viêm đỏ và mụn trứng cá

 

Nếu bạn đã qua tuổi dậy thì khá lâu mà vẫn bị nổi mụn trứng cá thì điều này cũng cần phải xem xét. Có nhiều lý do có thể là dị ứng mỹ phẩm nhưng cũng có khi liên quan đến hoóc-môn. Testosterone là hoóc-môn thúc đẩy mụn trứng cá nhất nên mụn trứng cá là một vấn đề lớn đối với nam giới và nam thiếu niên nói riêng. Đừng vội tìm đến các loại thuốc chữa mụn trứng cá ngay vì hậu quả của chúng là rất lớn, nhất là với các bạn đang trong độ tuổi sinh sản. Hãy tìm hiểu xem hiện tượng bạn mắc phải có phải là dấu hiệu cảnh báo về rối loạn nội tiết hoặc rối loạn tiêu hóa.  Nếu mụn có mủ thì hệ miễn dịch của bạn cũng đang có vấn đề.

Lưỡi bị phủ một lớp màu trắng

 

Một lớp phủ mỏng màu trắng trên lưỡi có thể là dấu hiệu của rối loạn tiêu hóa như mất cân bằng vi sinh, thiếu sắt hoặc vitamin B và có thể là bệnh tiểu đường. Trong trường hợp thiếu sắt và vitamin B, rất có thể bạn sẽ cảm thấy thường xuyên mệt mỏi liên tục. Bạn có thể quan sát lưỡi của mình mỗi sáng khi bạn tiến hành đánh răng. Vì đây là cách hiệu quả nhất để phát hiện ra những căn bệnh mà bạn có thể mắc phải.

Móng tay có những vết sọc chạy dọc hoặc ngang móng

 

Nhiều người nghĩ rằng móng tay không có nhiệm vụ gì ngoài làm đẹp đối với phụ nữ. Thế nhưng nhìn vào ngón tay cũng có thể biết được sức khỏe của bạn. Móng tay khỏe mạnh phải trơn nhẵn, cong đều, láng bóng và không có đốm. Còn nếu móng tay của bạn có những vệt sọc thì chứng tỏ cơ thể bạn đang bị thiếu máu hoặc khớp của bạn đang có vấn đề. Đây là 2 bệnh khác nhau nên tốt nhất bạn nên đi kiểm tra để biết rõ hơn. Đừng phán đoán lung tung để rồi “ lợn lành chữa thành lợn què” bạn nhé.

Thường xuyên nhiệt miệng

 

Nếu bạn thường xuyên nhiệt miệng thì đừng vội nghĩ là do nóng trong và tìm đến các loại đồ uống mát. Bởi nhiệt miệng là dấu hiệu của hệ miễn dịch suy yếu, song nó không lây. Những việc bạn cần làm là cần nâng cao sức đề kháng của bản thân thông qua ăn uống và luyện tập.

Máy mắt liên tục

 

Hiện tượng máy mắt về mặt tâm linh được nhiều người nghĩ rằng có điềm xấu trong tương lai. Thực tế thì nó phản ảnh rằng hệ thần kinh của bạn đang có vấn đề, hoặc cơ thể bạn đang thiếu magie - loại chất thiết yếu phục vụ chức năng tín hiệu thần kinh. Hãy sáng suốt nhìn nhận để có những bổ sung chất kịp thời cho cơ thể.

 

Theo Dantri.com.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang