Cô gái nhận tin sét đánh bị vô sinh sau 6 tháng giảm cân

(lamchame.vn) - “Cân nặng” – nỗi ám ảnh của phái đẹp ở mọi thời kỳ. Chỉ cần bị nhận xét “hơi mập đấy” là chị em cuống cuồng tìm cách giảm cân bằng mọi cách, kể cả là tự gây hại cho sức khỏe của chính mình.

Mới đây, hình ảnh 1 cánh tay gầy guộc, nổi gân xanh, xương và các mạch máu của Tiểu Sảnh ( 21 tuổi)  sau nỗ lực giảm cân được đăng lên mạng xã hội khiến nhiều người giật mình. Nhiều người nhận xét nó giống như cánh tay của 1 người bệnh sắp qua đời chứ không phải là cánh tay của một cô gái trong độ tuổi xinh đẹp nhất. Được biết, Tiểu Sảnh vốn là sinh viên của một trường nghệ thuật ở Trung Quốc. Cô luôn bị ám ảnh về chuyện cân năng dù cô cao 1m67, nặng 55kg.

Cánh tay gây bão sau giảm cân của 1 cô gái ở Trung Quốc

Để mảnh mai hơn, Tiểu Sảnh chỉ ăn một bữa trong ngày với phần lớn thực phẩm là rau. Cô còn áp dụng nhảy dây để tiêu thụ bớt calo, thậm chí móc họng để nôn thức ăn ra ngoài. Trong 3 năm duy trì chế độ đó cô đã đạt mức cân nặng 35 kg và 1 tá bệnh trong người như  cơ thể sung huyết, viêm loét và chảy máu dạ dày, kèm theo thoái hóa mô não, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Cô đã phải điều trị để có thể thoát chết.

Tương tự như Tiểu Sảnh, Tiểu Trương, 21 tuổi ở Vũ Hán cũng sock khi biết mình đã tăng 5kg sau 1 thời gian ăn uống thoải mái. Cô lập tức lên kế hoạch giảm cân.6 tháng sau, cô giảm 10 kg tuy nhiên cơ thể yếu đi trong thấy. Cô nhanh chóng đến  bệnh viện khám. Keetq ảu cho thấy cô bị rối loạn hormone do ăn kiêng quá đà, bác sĩ chẩn đoán Tiểu Trương bị suy buồng trứng sớm và mất khả năng sinh sản.

Nếu giảm cân không đúng cách, hậu quả có thể là mất khả năng sinh sản

Theo các bác sĩ chỉ cầnsau  4 ngày ăn kiêng, sự tiết hormone trong cơ thể của phụ nữ bắt đầu bất thường. Một chế độ ăn kiêng quá mức dẫn đến estrogen và progesterone do buồng trứng tiết ra sẽ bị giảm. Hậu quả là kinh nguyệt không đều, vô kinh, thậm chí là dẫn đến suy buồng  trứng sớm, ảnh hưởng tới chuyện sinh sản sau này.

Theo các bác sĩ,  trước khi lên kế hoạch giảm cân bạn cần phải biết mình có cần thiết giảm hay không  dựa vào chỉ số BMI. Công thức BMI như sau :  Chỉ số BMI = cân nặng/(chiều cao x chiều cao) - Trong đó chiều cao tính được tính theo mét.

Chỉ số BMI nằm trong khoảng từ 18,5 đến 23,9, là phạm vi bình thường và không cần giảm cân. Nếu bạn thấy cơ thể kém săn chắc thì có thể tập luyện để cơ thể trở nên gọn gàng, săn chắc và quyến rũ hơn.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang