Có những dấu hiệu này mẹ sẽ vô cùng may mắn bới bé có chỉ số IQ cực cao

(lamchame.vn) - Tại bệnh viện, sau khi thăm khám, kiểm tra, bác sĩ không hề tỏ ra lo lắng mà còn chúc mừng chị Lỗ "đứa trẻ này có chỉ số IQ cực cao, lớn lên chắc chắn sẽ rất thông minh".

Con trai của chị Lỗ (Thâm Quyến, Trung Quốc) đã hơn 1 tuổi. Vì là con đầu lòng nên chị rất chú tâm đến từng giai đoạn phát triển của con.

Tuy nhiên, dạo gần đây, chị để ý con trai có nhiều hành động bất thường, khác hẳn so với những bạn đồng trang lứa và những gì chị đã đọc được. Bé con chạy nhảy suốt ngày không ngưng, hết đứng lên, ngồi xuống, ngồi xổm, quỳ gối, lê la khắp nhà. Thấy con hiếu động quá mức cho phép, và lo lắng sợ con không khỏe trong người hay mắc căn bệnh nào đó, chị Lỗ liền đưa bé đi khám thì nhận được kết quả vô cùng bất ngờ.

Tại bệnh viện, sau khi thăm khám, kiểm tra, bác sĩ không hề tỏ ra lo lắng mà còn chúc mừng chị Lỗ "đứa trẻ này có chỉ số IQ cực cao, lớn lên chắc chắn sẽ rất thông minh".

Vị bác sĩ còn chia sẻ: "Trí thông minh của trẻ được xác định là do di truyền nhưng sẽ được cải thiện trong cách nuôi dạy của bé khi trưởng thành. Đứa trẻ ở giai đoạn 1 tuổi dễ nhận biết nhất rằng bé có thông minh, chỉ số IQ có cao hay không. Con trai chị hiếu động hơn những bạn đồng trang lứa, bé không chỉ đứng yên mà còn có thể ngồi xổm, đứng dậy, quỳ xuống và đứng lên nghĩa là tiểu não của trẻ rất tốt và chỉ số IQ cũng rất cao.

Bé con chạy nhảy suốt ngày không ngưng, hết đứng lên, ngồi xuống, ngồi xổm, quỳ gối, lê la khắp nhà.

Đứa trẻ có thể nắm vững sự cân bằng cơ thể và điều đó liên quan chặt chẽ đến sự phát triển của tiểu não. Nếu các chi của trẻ được phối hợp nhịp nhàng với nhau, nó có nghĩa là tiểu não của trẻ đang phát triển tốt và ngược lại, nếu trẻ ì ạch, không chịu vận động thì cho thấy sự chậm phát của tiểu não, đứa trẻ có khả năng kém thông minh".

Sau khi nghe bác sĩ phân tích như thế, chị Lỗ cũng thấy an tâm phần nào. Bác sĩ còn cho biết thêm, đối với trẻ 1 tuổi, cha mẹ có thể sớm nhận biết khả năng thông minh vượt trội thông qua 3 yếu tố sau để có thể biết cách nuôi dạy thúc đẩy khả năng của trẻ hơn nữa.

Bác sĩ không hề tỏ ra lo lắng mà còn chúc mừng chị Lỗ "đứa trẻ này có chỉ số IQ cực cao

Thứ nhất, trẻ biết nói sớm

Trẻ biết nói sớm liên quan đến chỉ số IQ vì điều đó chứng tỏ khả năng học tập, tiếp thu và hiểu của trẻ rất tốt. Ngoài ra, trẻ biết nói sớm có thể học nhiều hơn và kỹ năng ngôn ngữ của chúng được cải thiện, kích thích sự phát triển của não bộ thông qua lời nói, não hoạt động mọi lúc và kích thích tiềm năng của trẻ.

Thứ hai, tiếng cười cực yêu. Tiếng cười chính là một cách giao tiếp giữa trẻ với mọi người. Tiếng cười là một biểu hiện của ý thức tâm lý. Trẻ em thích cười, hay cười và cười yêu là muốn thu hút sự chú ý của người khác và muốn giao tiếp với người khác nhiều hơn.

Thứ ba, bộc lộ nhiều cảm xúc như khóc, cười, mếu, yêu thương... cũng là một biểu hiện của chỉ số IQ cao ở trẻ. Trẻ có một sự hiểu biết chính xác về môi trường xung quanh, có thể cảm nhận được những thay đổi của môi trường xung quanh sẽ tạo ra những tâm lý, cảm xúc khác nhau từ đó hiệu suất của chỉ số IQ cũng cao hơn.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang