Mẹ nên biết những món canh giúp con cải thiện chiều cao đáng kể

(lamchame.vn) - Khi  bé dưới 3 tuổi thì vấn đề khiến các bà mẹ bỉm sữa đau đầu chính là cân nặng. Nhưng sau 3 tuổi thì mẹ bỉm sữa còn phải tìm mọi cách để tăng chiều cao cho con. Hãy bổ sung ngay những món canh sau để con có chiều cao đạt chuẩn , thậm chí còn vượt chuẩn nhé.

Chiều cao của bé ngoài yếu tố di truyền thì còn do chế độ dinh dưỡng và quá trình tập luyện. Nhiều gia đình đầu tư cho con uống các loại sữa, thuốc tăng chiều cao mà không biết rằng chúng đều có tác dụng phụ. Trong khi đó có 1 cách tăng chiều cao an toàn hơn mà mẹ có thể áp dụng đó là thông qua ăn các món giàu canxi.

 

Canh đậu trắng hầm chân giò được xem là món ăn hàng đầu cung cấp canxi và collagen cho cơ thể. Đậu trắng rất giàu canxi, thịt móng giò, chân giò lại có rất nhiều collagen. Collagen là một trợ thủ đắc lực giúp hấp thụ kết dính canxi, cùng canxi giúp xương bé giữ được độ dẻo dai, chắc khỏe và linh hoạt. Để món ăn mềm và bùi mẹ nên nhớ ngâm đậu trước ít nhất từ 2-3 giờ nhé. Nên chọn loại thịt lợn không nuôi công nghiệp để miếng chân giò đỡ bị ngấy mà ngược lại thơm ngon, dễ ăn hơn.

 

Canh trứng rong biển cũng là món dễ làm dễ ăn và dễ tăng chiều cao. Rong biển chứa chứa rất nhiều nguyên tố vi lượng canxi, sắt và kẽm, có thể giúp bé tăng sự thèm ăn, thúc đẩy sự phát triển xương và răng, và cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể. Nếu không có rong biển tươi bạn có thể thay thế bằng rong biển khô cũng không sao cả. Bạn có thể cho thêm tôm để món ăn thêm phần bổ dưỡng.

 

Mẹ cũng có thể nấu canh cá đậu phụ cho con ăn vào những ngày bận rộn.  Đậu phụ là một trong những thực phẩm rất dễ tiêu hóa, mềm ngậy trẻ thích ăn, thành phần lại rất giàu protein thực vật và canxi. Đậu phụ nấu cùng với cá không chỉ giúp bé tăng chiều cao mà ngay cả não bộ cũng cực kỳ phát triển.

 

Cùng với những loại canh trên mẹ nên khuyến khích con tham gia vào các trò chơi vận động hoặc tập những động tác thể dục tăng chiều cao như bóng rổ, bóng chuyền, xà đơn, xà kép…Con cũng nên ngủ đúng giờ, giấc ngủ sâu để có thể tăng chiều cao. Với việc ăn uống hợp lý, vận động khoa học và có giấc ngủ chất lượng thì chắc chắn chiều cao của con sẽ được cải thiện đáng kể theo năm tháng mà không có bất cứ một tác dụng phụ nào giống như dùng thực phẩm chức năng hay sữa công thức.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang