Công thức đồ uống tuyệt ngon từ quả vải, chỉ mùa này mới có

(lamchame.vn) - Tranh thủ vải đang vào mùa, hãy thỏa sức sáng tạo các loại đồ uống giải khát tốt cho sức khỏe cả gia đình bạn trong hè nhé

1. Nước vải thiều chanh tươi

 

Nguyên liệu: Vải thiều: 15-20 trái, chanh tươi: 1 trái, nước đun sôi để nguội, đường (nếu muốn uống ngọt), một ít đá lạnh.

Cách làm: Vải bóc vỏ, bỏ hột, lấy phần thịt. Chanh bổ đôi, vắt lấy nước cốt, loại bỏ hạt. Cho phần thịt vải cùng với 300ml nước đun sôi để nguôi và nước cốt chanh ở trên vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn. Phía bên trong trái vải thường có phần màng, vị hơi chát nên khi xay xong bạn cho qua lưới lọc loại bỏ bớt phần màng này. 

Rót ra ly/cốc, có thể thêm xíu đường nếu bạn muốn uống thêm ngọt. Món này uống ngon khi để lạnh hoặc khi uống thêm vài viên đá lạnh uống cùng. 

2. Siro vải: 

 

Nguyên liệu: 1kg vải đã lột vỏ, bỏ hạt; 500ml nước; 800gr đường.

Cách làm: Đun đường với nước cho sôi tới khi nước đường hơi sánh lại thì cho vải vào. Đun sôi khoảng 5 – 8 phút rồi tắt bếp, để nguội rồi đổ vào lọ. Các lọ vải này sau đó có thể được luộc lại trong nước 1 lần nữa để đảm bảo lực hút chân không cao nhất. 

Lọ siro vải này rất tiện, có thể chế biến thành đồ uống hoặc món tráng miệng rất ngon lành và tiện lợi. Để có đồ uống thanh mát, bạn chỉ cần đổ một chút siro vải vào cốc, thêm nước, đá và cho thêm vài lá bạc hà vào cho đẹp. Các lọ siro vải có thể bảo quản từ 1 – 3 tháng ở chỗ mát và tối. Nếu để trong tủ lạnh, có thể bảo quản tới 6 tháng.

3. Soda vải

 

Nguyên liệu: 1 lon soda ( khoảng 300ml ), 8 quả vải,  1 quả chanh nhỏ, 2 nhánh lá bạc hà, một ít đường và đá lạnh

Cách làm:  Vải bóc vỏ, bỏ hạt. Lá bạc hà rửa sạch. Chanh cắt đôi, bỏ hạt. Một nửa vắt lấy nước cốt. Nửa còn lại thái lát mỏng. Cho vào mỗi cốc vài viên đá, 4 quả vải và 1-2 lát chanh. Lắc đều lon soda để cho sủi bọt, bật nắp, đổ đầy ly. Bỏ tiếp 1 thìa nước cốt chanh và đường vào, khuấy đều.

Khi uống nhớ dầm quả vải tươi để nước vải quyện với soda. Để ngon hơn bạn có thể bỏ thêm 1 thìa nước vải đóng lon cho dậy mùi. 

4. Mojito vải

Mojito là thức uống giải khát được các bạn trẻ ưa chuộng, thường sử dụng các loại trái cây để pha chế 

Nguyên liệu: 12 lá bạc hà, 1 thìa cafe đường, 15 ml syrup (tự làm syrup bằng cách hòa tan cùng một lượng đường và nước, vừa đun vừa khuấy cho tan đường, nước lăn tăn sôi thì tắt bếp, để nguội), 3 quả vải bóc vỏ bỏ hạt, 30 ml nước ép vải, 15ml nước ép chanh, 60 ml rượu Gin, 1/2 lon Soda. 

Cách làm: Cho đường, lá bạc hà cùng 2 quả vải vào ly cao. Thêm đá, nước chanh, syrup, nước ép vải và rượu Gin vào ly. Khuấy nhẹ, thêm nước Soda và nếm cho vừa miệng là được. 

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang