“Của quý” nhỏ bất thường vì… chảo chống dính

(lamchame.vn) - Khoa học vừa cảnh báo, “của quý” của đấng mày râu có nguy cơ nhỏ hơn 1,25 cm nếu như tiếp xúc nhiều với một loại hóa chất độc hại thường có trong chảo chống dính

Đấng mày râu có thể có “của quý” ngắn hơn nửa inch (tương đương 1,25 cm) so với bình thường nếu cha mẹ hoặc bản thân họ tiếp xúc ở mức độ cao với một loại hóa chất thường được sử dụng trong các loại chảo chiên chống dính.

Các nhà khoa học đã phát hiện thấy các hóa chất, được gọi là PFCs, có thể can thiệp vào hormone nam giới, khiến “của quý” của phái mạnh bị ngắn và nhỏ hơn đáng kể. Theo nghiên cứu, các hóa chất độc hại này có thể sẽ ảnh hưởng đến thai nhi nếu như người mẹ liên tục bị phơi nhiễm. Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng tìm thấy nhiều bằng chứng cho thấy lứa tuổi vị thành niên cũng có nguy cơ bị phơi nhiễm nếu phải tiếp xúc mức độ cao với PFCs. Chất PFCs thường được tìm thấy trong công nghệ chống dính hiện đại như chảo chống dính, quần áo chống thấm nước, bao bì không thấm dầu mỡ,… Chất độc sẽ nhiễm vào máu và làm giảm nồng độ hormone testosterone ở nam giới.

Các nhà khoa học đã phát hiện những người thanh niên sinh sống tại khu vực ô nhiễm PFCs có “của quý” ngắn hơn tới 12,5% và nhỏ hơn đến 6,3% khi so sánh với kích cỡ của những người đàn ông khỏe mạnh. Sự thật “kinh hoàng” này được phơi bày khi các nhà nghiên cứu tại Đại học Padua ở Ý tiến hành khảo sát và đo “của quý” của 383 người đàn ông với độ tuổi trung bình là 18.Cụ thể hơn, theo các con số thống kê, những người đàn ông không bị phơi nhiễm có chiều dài “súng ống” trung bình 10cm (3,9 inch), trong khi những người đàn ông ở các khu vực ô nhiễm chỉ dài 8,75cm (3,4 inch).

“của quý” của đấng mày râu có nguy cơ nhỏ hơn 1,25 cm nếu như  tiếp xúc nhiều với một loại hóa chất độc hại thường có trong chảo chống dính

Padua, gần Venice, là một trong bốn khu vực trên thế giới được biết là có mức độ ô nhiễm PFC cao. Tại nơi đây, công nghệ lớp phủ Teflon đã từng được sử dụng rộng rãi cho đến khi nó được loại bỏ hoàn toàn vào năm 2013 do nghi ngờ về độ an toàn đối với sức khỏe con người. Lớp phủ Teflon được khám phá vào những năm 30 của thế kỷ trước, nổi trội với những đặc tính như chống ăn mòn, bề mặt nhẵn mịn không bám dính,… Các nhà nghiên cứu Ý cho biết, các hóa chất độc hại PFCs sẽ liên kết với các thụ thể testosterone , làm giảm nồng độ hormone sinh dục nam trong cơ thể. Kết quả là, những đấng mày râu này sẽ lớn lên với dương vật nhỏ hơn, tinh trùng yếu và ít di động, khoảng cách giữa bìu và hậu môn ngắn hơn - một dấu hiệu của khả năng sinh sản thấp.

Nhà khoa học Andrea Di Nisio cho biết: “Theo báo cáo về ô nhiễm PFCs trong nguồn nước kể từ năm 1977, vấn đề sức khỏe sinh sản đang bị đe dọa nghiêm trọng. Nó ảnh hưởng đến toàn bộ thế hệ cá nhân trẻ, kể từ năm 1978 trở đi”.

PFC có hàng trăm dạng và được ứng dụng rộng rãi để làm cho các sản phẩm tiện lợi và bền hơn. Chúng được tìm thấy trong bao bì thực phẩm nhanh, thảm chống bẩn, chất tẩy rửa kính chắn gió, bọt chống cháy và quần áo không thấm nước. PFC cũng có trong một số loại keo, mỹ phẩm, thuốc men, điện tử, sản phẩm làm sạch, chất đánh bóng,sáp, thuốc trừ sâu, và sơn chống thấm nước.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang