Đằng sau hiện tượng sảy thai liên tiếp là điều gì?

(lamchame.vn) - Giây phút biết mình có bầu luôn là giây phút cảm xúc nhất trong cuộc đời người phụ nữ. Sau giây phút ấy là cả một chặng đường nhiêu cung bậc, nhiều niềm vui nhưng cũng có cả những nỗi buồn. Có những người mẹ tròn con vuông. Nhưng cũng có những người không thể giữ nổi con. Cá biệt hơn có những bà mẹ bị sảy thai rất nhiều lần. Đằng sau hiện tượng sảy thai liên tiếp là điều gì?

Sảy thai đôi khi là do bất cẩn của mẹ trong ăn uống, đi lại. Cũng có khi là do cơ địa của mẹ hoặc do thai có vấn đề bất thường. Tựu chung lại sảy thai là hiện tượng thai tuột ra tự nhiên trước 20 tuần của thai nghén tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh cuối cùng hoặc thai nặng dưới 500g.  Trong đó những người sảy thai dưới 12 tuần thường là do thai bị rối loạn nhiễm sắc thể, dị tật nặng, nhiễm trùng, các bệnh về nội tiết cảu mẹ. Sảy thai trên 12 tuần là do bất thường tử cung của mẹ, tiền sản giật, sản giật...Hoặc do 1 số loại thuốc mà mẹ dùng trong quá trình mang bầu. Những người bị sảy thai từ 3 lần trở lên được gọi là sảy thai liên tiếp. Điều này rất nguy hiểm cho người mẹ và cho những lần mang thai sau đó.

Nếu bị sảy thai từ 2-3 lần liên tục mẹ cần đi khám phụ khoa, roi tươi dịch tế bào âm đạo để kiểm tra xem có bị viêm nhiễm gì dẫn đến ảnh hưởng xấu tới thai nhi, khiến thai ngừng phát triển hoặc sảy thai tự nhiên hay không.  Sau đó cả 2 vợ chồng cần cùng nhau đi xét nghiệm máu để tìm ra nguyên nhân sâu xa hơn. Ngoài ra qua việc xét nghiệm máu của vợ và chồng cũng có thể đánh giá được nguyên nhân sảy thai do bất đồng nhóm máu RH - nguyên nhân gây lưu thai liên tiếp phổ biến.

Không nên chủ quan về những lần sảy thai liên tiếp của người phụ nữ

Những xét nghiệm như tinh dịch đồ, kiểm tra sự đứt gãy của tinh trùng, nội tiết tố, chụp vòi trứng tử cung cũng được coi là cần thiết để tìm ra nguyên nhân dẫn đến sảy thai. Chỉ đến khi tìm được nguyên nhân sảy thai thì mới có thể giúp ngăn chặn việc sảy thai xảy ra ở những lần mang thai tới nhờ những can thiệp y khoa phù hợp.Vì thế đối với những trường hợp sảy thai, nhất là sảy thai liên tiếp thì những xét nghiệm trên có ý nghĩa rất lớn, mà bố mẹ không nên bỏ qua để hạn chế nguy cơ sảy thai tối đa những lần mang thai tiếp.

Bố mẹ không nên tiếp tục quyết định mang thai khi chưa tìm được nguyên nhân. Bởi sau mỗi lần sảy thai, mẹ phải trải qua những cú sốc cả về thể chất và tinh thần, cơ thể chịu những tác động nặng nề. Nếu lại sảy tiếp lại thêm một gánh nặng nữa khiến cho sự an toàn của những lần mang thai sau không được đảm bảo.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang