Người đàn ông mất mạng sau khi làm răng ở phòng khám chưa được cấp phép

(lamchame.vn) - Muốn ăn tết ngon hơn, 1 người đàn ông ở Nghệ An đã đến 1 phòng khám răng trên địa bàn thị trấn Dùng – huyện Thanh Chương làm răng. Ai ngờ răng chưa làm xong ông đã bỏ mạng .

Theo thông tin của Lãnh đạo thị trấn Dùng (huyện Thanh Chương, Nghệ An) thì trong ngày 11/1 trên địa bàn huyện đã xảy ra 1 trường hợp tử vong hi hữu. Nạn nhân được xác định là ông Ngũ Văn C. (SN 1959, trú xã Đồng Văn, Thanh Chương). Ông C được cho là đã thực hiện  dịch vụ răng tại nha khoa Hoài Giang (trụ sở tại thị trấn Dùng, Thanh Chương).

Theo những người chứng kiến thì ông C đang làm răng thì đột ngột ngất xỉu, mất nhận thức về tri giác. Ông lập tức được đưa tới  Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Chương cấp cứu tuy nhiên tình trạng quá nặng nên tiếp tục được chuyển xuống Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để cấp cứu. Dù vậy các bác sĩ đã không thể cứu chữa, bệnh nhân được đưa về nhà và tử vong tại nhà riêng.

Phòng nha khoa nơi xảy ra sự việc chưa có giấy phép hoạt động

Theo cơ quan chức năng thì phòng khám Hoài Giang đi vào hoạt động từ lâu nhưng chưa có các giấy phép liên quan để được phép hoạt động. Cách đây không lâu, đoàn công tác của Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã tiến hành kiểm tra hành chính, yêu cầu dừng hoạt động nhưng cơ sở này sau đó vẫn lén lút hoạt động khi chưa có đầy đủ thủ tục pháp lý. Và đến nay thì xảy ra truyện. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc dẫn đến cái chết của ông C.

Tuy nhiên theo nhiều bác sĩ thì khả năng ông C đã bị tai biến trong quá trình làm răng. Thực tế khi thực hiện bất cứ thao tác can thiệp nào liên quan đến răng hàm bệnh nhân đều phải được thực hiện xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe, khai báo tiểu sử bệnh để tránh những tai biến đáng tiếc xảy ra. Người dân không nên nghĩ làm răng là thủ thuật nhỏ mà bỏ qua những yêu cầu bắt buộc này dẫn đến những đáng tiếc xảy ra, đôi khi ảnh hưởng đến mạng sống như trường hợp ông C.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang