Đây chính là những bộ phận bẩn nhất của con lợn, chớ ăn mà rước hại vào thân

(lamchame.vn) - Thịt lợn là món ăn phổ biến trong bữa cơm hàng ngày của người Việt Nam. Tuy nhiên, có những bộ phận của con lợn mà dù thích ăn đến đâu bạn cũng nên cân nhắc kẻo rước họa vào thân.

Cổ lợn

Thông thường phần cổ lợn sẽ được tận dụng để làm nhiều món ăn khác nhau nhưng bạn cần biết phần thịt này chứa nhiều hạch bạch huyết, nhiều vi khuẩn và virus vô cùng nguy hiểm. Có những trường hợp đây chính là nhân tố có thể trực tiếp truyền bệnh vào cơ thể. Hơn nữa phần lớn lợn sẽ được tiêm phòng hoặc thuốc bệnh ở vùng gần cổ vì thế sẽ tập trung nhiều độc tố không nên ăn.

Phần nhân bên trong cật lợn

Món tim cật lợn quả là rất ngon. Nhiều người đặc biệt thích món cật vì nó có độ dai dai, hấp dẫn. Nhưng có nhiều người không hề biết rằng khi bổ đôi cật lợn ra sẽ thấy 1 phần nhân trắng, đó là phần không nên ăn bởi nó có mùi hôi, khai mà khi ăn vào nó còn gây buồn nôn, chóng mặt, thậm chí là khó thở. Đây cũng là chất độc mà bạn không nên đưa vào cơ thể.

Phổi lợn

Phổi lợn luộc, phổi lợn rán…có nhiều người có thể ăn no món này mà không biết chán. Tuy nhiên, phổi lợn là bộ phận thuộc hệ hô hấp của lợn. Trong khi đó không giống những con vật khác, lợn có thói quen là hay hít thở sát đất nên đã hút vào phổi một lượng rất lớn bụi bẩn hàng ngày. Bởi vậy phổi lợn sẽ chứa nhiều kim loại nặng, nó sẽ nằm sâu và bám luôn trong phổi. Khi ăn phổi lợn cũng có nghĩa là bạn ăn cả những kim loại nặng này vào cơ thể.

Gan lợn

Cũng giống như con người, gan là bộ phận giải độc của lợn, nó chứa nhiều kim loại nặng hoặc cũng độc chất tích tụ lại do quá trình ăn các sản phẩm nuôi tăng trọng. Những hợp chất này không hề bị biến đổi trong quá trình sơ chế hay chế biến. Vì vậy, gan lợn là món ăn gây hại sức khỏe.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang