Thêm chút trà đen nồi thịt bò hầm sẽ nhanh mềm và dậy mùi hấp dẫn

(lamchame.vn) - Thịt bò hầm được cho là món ăn không ngấy, giữ được đầy đủ dưỡng chất của thịt bò. Tuy nhiên việc chế biến món ăn này lại rất kỳ công, đòi hỏi thời gian. Trong khi đó, theo nhiều đầu bếp thì chỉ cần thêm chút trà đen nồi thịt bò hầm sẽ nhanh mềm và dậy mùi hấp dẫn hơn nhiều.

Các bà nội trợ thường mất cả một buổi sáng hoặc chiều để có được 1 nồi thịt bò hầm. Dù là hầm để nấu canh, hầm làm sốt vang, kho…Điều này khiến nhiều người rất ngại khi chế biến món ăn này. Nhất là những gia đình không có nồi áp suất. Theo các đầu bếp thì để tiết kiệm thời gian mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon của món hầm, các bà nội trợ có thể sử dụng thêm trà đen cho nồi hầm. Tác dụng sẽ khiến nhiều chị em hết sức bất ngờ.

Chuẩn bị

Thịt bò 800g. Với thịt bò hầm bạn có thể chọn thịt diềm thăn hoặc thịt dẻ sườn

Các loại gia vị : hành, gừng , tiêu, hoa hồi , trà đen , ớt khô, muối , nước tương

Cho thêm chút trà đen vào nồi hầm thịt bò để nồi hầm thơm ngon và nhanh dừ hơn

Cách làm

Đầu tiên thịt bò mua về bạn nên ngâm trong nước khoảng 6 giờ để loại bỏ bụi bẩn và những mùi hôi của thịt. Sau đó thái miếng vừa đủ để hầm.

Bạn cho nước vừa đủ vào nồi rồi cho thịt bò vào đun đến khi sôi. Nếu thấy bọt thì hớt hết phần bọt đó để loại bỏ mùi hôi. Đổ thịt bò ra rổ và sửa lại kỹ bằng nước ấm.

Tiếp tục bắc 1 nồi nước khác, thả thịt bò vào đun sôi. Nồi nước này bạn cho thêm tương, gừng, hành, sau đó thêm trà đen.

Lưu ý, sau khi nước sôi lại, hạ lửa nhỏ, hầm trong lửa nhỏ khoảng nửa giờ. Lúc này, trà đen sẽ khiến thịt bò nhanh mềm, thơm và màu của thịt cũng đẹp hơn, hương vị đậm đà hơn..bạn sẽ có 1 nồi hầm thịt bò dậy mùi vô cùng hấp dẫn.

Hầm thịt bò là cách giữ được nhiều dinh dưỡng nhất cho món ăn này

Bạn cũng có thể đun sôi trong vòng 20 phút rồi tắt bếp để âm khoảng 10 phút sau đó lại tiếp tục mở bếp đun thêm 10 phút nữa, lại tiếp tục tắt bếp để âm. Đó cũng là cách giúp thịt nhanh dừ và giữ được dinh dưỡng tốt nhất.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang