Để con không bị “ sock” trong lần đầu đi lớp, mẹ nên chuẩn bị kỹ những điều sau

(lamchame.vn) - Lần đầu cho con đi lớp là biết bao hồi hộp, lo lắng của những bậc làm cha làm mẹ. Muốn con không bị “sock” khi đi học, mẹ nên chuẩn bị những điều sau.

Hoạt động ăn

Mẹ cần biết rằng ở trường các con sẽ được ăn cháo hạt chứ không phải cháo xay. Vì vậy trước đó mẹ hãy tập cho con ăn cháo hạt để con có thể dễ thích nghi cũng không bị trớ khi ăn. Mẹ cũng có thể gửi thêm loại sữa yêu thích của con để phòng khi con chưa kịp thích nghi với những món ăn ở trường.

Ngoài ra mẹ cũng cần biết giờ ăn ở hầu hết các trường mầm non – nhà trẻ là 7h30 ăn sáng - 10h30 ăn trưa - 3h ăn chiều, mẹ có thể từ từ điều chỉnh bữa ăn để nhịp sinh học của bé gần với quỹ đạo ăn ở trường nhất. Con sẽ không mất quá nhiều thời gian để làm quen với điều này khi đi lớp.

Hoạt động ngủ

Ở nhà con có thể ngủ theo giờ mẹ rèn hoặc đơn giản lúc nào buồn ngủ thì đi ngủ. Nhưng khi đi học con sẽ có giấc ngủ chung từ 11h - 14h30. Để con bớt quấy, từ 1 tháng trước khi đi lớp bạn có thể cắt dần các giấc lẻ trong ngày, dồn con ngủ vào một khung giờ giống con sinh hoạt ở trường để con không bị hẫng sau này.

Nếu bố mẹ có sự chuẩn bị trước cho con thì con sẽ không bị sock khi đi lớp

Các sinh hoạt cá nhân

Hãy tập cho con có thói quen đi đại tiện vào lúc thức dậy của buổi sáng, như vậy bạn sẽ không phải đối diện với nỗi lo có khi con sẽ phải nhịn “đại tiện” cả ngày hay có đi đại tiện trên lớp mà cô chưa phát hiện ra. Điều này sẽ tốt cho sức khỏe của trẻ vì khung giờ này có thể đào thải độc tố trong cơ thể bé tốt nhất.

Bố mẹ cũng nên lựa chọn trường học cho con theo các tiêu chí:

- Với trẻ nhỏ bạn nên lựa chọn trường – lớp gần nhà để hạn chế di chuyển. Điều này sẽ có tác dụng tốt vào những ngày mưa gió hay rét mướt.

- Không gian: Đây cũng là tiêu chí mà cha mẹ không nên bỏ qua bởi nếu không gian học quá nhỏ và ẩm thấp thì các con dễ bị ốm, chậm phát triển hơn là học trong một môi trường thoáng đãng và rộng rãi.

- Tùy vào kinh tế của gia đình mà bạn có thể lựa chọn 1 trường có mức học phí phù hợp. Tuy nhiên để biết được chất lượng đào tạo cũng như các chế độ chăm sóc trẻ thì bạn có thể đến trường vào đúng các giờ ăn để biết chế độ dinh dưỡng của trường. Đến thăm vào cuối giờ học của ngày để biết trường có được vệ sinh sạch sẽ hay không. Bạn có thể đi tất cả các lớp để biết thái độ của giáo viên cũng như sự chuyên nghiệp, tận tâm trong các bài giảng tại trường.

- Bạn cũng nên lựa chọn trường có lắp đặt camera để có thể the dõi tình hình con từ xa cũng như phát hiện ra những bất thường tại lớp học từ đó có những can thiệp kịp thời và đúng cách.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang