Từ chuyện cháu bé tử vong do rơi từ tầng 3 chung cư Linh Đàm đến sự an toàn của trẻ nhỏ khi ở nhà cao tầng

(lamchame.vn) - Mộy bé trai 5 tuổi đã tử vong thương tâm khi bị rơi từ tầng 3 chung cư Linh Đàm xuống. Sự việc tiếp tục là hồi chuông cảnh tỉnh đối với sự an toàn của trẻ nhỏ ở những tòa chung cư cao tầng.

Theo đó, khoảng 12h ngày 3/3, 1 bé trai 5 tuổi đã được người dân toà Trung Rice city (Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội) phát hiện dưới chân toà nhà. Theo người dân thì trước đó tại đây có 1 tiếng động mạnh. Khi người dân chạy đến thì cháu bé đã tử vong. Được biết, cháu bé được gửi đến nhờ 2 vợ chồng sống ở tầng 3 trông giúp. Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sự việc thương tâm như thế này. Trước đó đã có nhiều trường hợp trẻ nhỏ tử vong khi bị ngã do chơi ở khu vực lan can, ban công, cửa sổ của các căn hộ chung cư. Hầu hết tại thời điểm xảy ra sự việc thì người lớn không có mặt ở đó hoặc đang mải làm việc nhà.

Bé trai 5 tuổi đã tử vong sau khi bị rơi từ tầng 3 chung cư xuống

Có điều này là do hầu hết các khu chung cư hiện nay đều có phần lan can có chiều cao từ 1-1,4m với những thanh sắt được thiết kế ngang dọc, khe hở giữa các thanh sắt khá rộng, trẻ hiếu động có thể leo trèo hoặc chui người qua. Với sự hiếu động của trẻ nhỏ thì mạng lưới bảo vệ này không thấm tháp vào đâu.

Thấy được sự nguy hiểm, nhiều gia đình đã buộc phải áp dụng giải pháp tình thế là dùng lưới rào ban công hoặc lắp thêm cửa kính, hàng rào sắt ôm lấy phần trước ban công, cửa sổ. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng có điều kiện làm được chỉn chu.

Để đảm bảo an toàn các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng khuyến cao lan can chung cư, nhà cao tầng phải có độ cao từ 1,4m trở lên. Đồng thời khoảng cách giữa các thanh sắt dọc của lan can không quá 10cm, tuyệt đối không sử dụng lan can là những chấn song nằm ngang vì thiết kế như vậy sẽ tạo điều kiện để trẻ dễ leo trèo, rất nguy hiểm.

Nhà có trẻ nhỏ bạn cần hết sức lưu ý vấn đề an toàn tại khu vực cửa sổ và ban công

Bên trong nhà các hộ dân cần có hệ thống chốt khóa an toàn với cả cửa chính và cửa sổ. Cần phải tuân thủ việc không được kê giường, tủ, bàn ghế cạnh cửa sổ hay để những trò chơi, những đồ kích thích sự tò mò của trẻ ở ban công. Điều quan trọng là trong mọi trường hợp không được trẻ dưới 6 tuổi ở nhà một mình. Vì như vậy trẻ thường hoảng sợ, lo lắng và hay tìm cách thoát ra ngoài để tìm người thân và dễ có những rủi ro như ngã từ tầng cao xuống.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang