Đón Tết an toàn, đừng quên chuẩn bị sẵn những loại thuốc cần thiết sau trong nhà

(lamchame.vn) - Ngày Tết mọi sinh hoạt thường sẽ bị đảo lộn so với bình thường. Đây là cơ hội tốt để nhiều căn bệnh liên quan đến cảm cúm, đường tiêu hóa phát triển. Để chủ động, từ bây giờ bạn hãy chuẩn bị sẵn những loại thuốc sau để dùng khi cần đến.

Thuốc cảm cúm, hạ sốt

Hầu hết chúng ta thường phải đi lại nhiều trong ngày Tết, nếu có sự thay đổi về thời tiết thì đây có thể sẽ là điều kiện tốt để dính virut cảm cúm. Vì vậy ngay từ khi xuất hiện dấu hiệu hắt hơi, sổ mũi, ho... bạn đã nên dùng thuốc rồi.

Tuy nhiên bạn nên lưu ý không nên quá lạm dụng các loại thuốc cảm cúm, hạ sốt này, cần uống đúng liều theo sự chỉ định của nhãn hàng. Tuyệt đối không được vừa uống thuốc vừa uống rượu như vậy gây hại cho sức khỏe đồng thời không phát huy được hiệu quả của thuốc. Ngoài ra khi uống thuốc cảm cúm bạn cũng sẽ thường có cảm giác buồn ngủ hơn bình thường vì vậy uống xong không nên chạy xe đường dài mà nên đi ngủ để đảm bảo an toàn.

Thuốc tiêu hóa

Rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy hay táo bón đều là tình trạng dễ gặp nhất trong dịp Tết đối với mọi lứa tuổi trong gia đình. Cũng dễ hiểu vì ngày Tết thói quen ăn uống bị thay đổi: ăn không đúng giờ hoặc ăn quá nhiều... Để chủ động, bạn cần "thủ" sẵn thuốc các loại thuốc điều trị tình trạng đầy hơi, khó tiêu hay đau bụng có thể xảy ra.

Ngày Tết gia đình cần có sẵn những loại thuốc cơ bản để chủ động trong mọi trường hợp

Nếu bị ngộ độc thức ăn dẫn tới tiêu chảy, cần pha ngay một gói oresol vào trong đúng một lít nước đun sôi để nguội cho tan hết rồi uống để bù nước và điện giải, đồng thời tìm cách nôn hết số thực phẩm đó ra . Nặng hơn cần đưa đến bệnh viện không nên tự điều trị tại nhà dẫn đến những biến chứng không đáng có.

Thuốc ho, dị ứng

Việc dị ứng trong ngày tết cũng thường gặp, có thể là  bị dị ứng thực ăn, thời tiết hoặc các yếu tố gây bệnh khác. Vì vậy, bạn có thể chuẩn bị trước một số loại thuốc để điều trị các dấu hiệu dị ứng.

Thuốc chuyên khoa

Ngoài những loại thuốc phổ biến trên thì nếu bạn hoặc người thân bị bệnh mãn tính như tăng huyết áp, hen suyễn, bệnh đái tháo đường, bệnh xương khớp, bệnh gút thường có liên quan đến chế độ ăn uống, đặc biệt trong những ngày Tết cũng cần có sẵn thuốc để dùng. Cần tuân thủ một cách đều đặn, tuyệt đối để đạt hiệu quả chữa bệnh cao nhất, không nên vì ăn tết mà gián đoạn dẫn đến những hậu quả xấu có thể xảy ra.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang